100 cảnh sát bảo vệ buổi thực nghiệm vụ giết nữ sinh giao gà

Công an Điện Biên huy động khoảng 100 cảnh sát để bảo vệ cuộc khám nghiệm. Ngôi nhà của Bùi Văn Công được xác định là hiện trường chính.

Công an Điện Biên huy động khoảng 100 cảnh sát để bảo vệ cuộc khám nghiệm. Ngôi nhà của Bùi Văn Công được xác định là hiện trường chính.

Trao đổi với PV, đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết sáng 16/7, cơ quan điều tra và VKSND cùng một số đơn vị nghiệp vụ thực nghiệm điều tra vụ sát hại nữ Cao Mỹ Duyên.

Việc thực nghiệm diễn ra sau 6 tháng xảy ra vụ án, tại một số địa điểm được xác định là hiện trường. Trong đó, căn nhà của bị can Bùi Văn Công ở Đội 11 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên là hiện trường chính.

100 cảnh sát bảo vệ buổi thực nghiệm vụ giết nữ sinh giao gà-1

Hiện trường buổi thực nghiệm. Ảnh: Đại Việt.

Công an Điện Biên huy động khoảng 100 cảnh sát để bảo vệ cuộc khám nghiệm. Ngoài ra, lực lượng công an các địa phương liên quan cũng tham gia làm nhiệm vụ.

Bị can Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) là người đầu tiên được cảnh sát dẫn giải đến hiện trường chính. Hùng bị khởi tố các tội Giết người và Hiếp dâm.

Vụ án xảy ra từ chiều 30 Tết (4/2), hôm đó, nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi) bị hiếp dâm, cướp tài sản khi mang gà đi giao cho khách.

Trong 2 ngày giam giữ Duyên, Bùi Văn Công và 5 người khác hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng ở huyện Điện Biên. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên vào đêm mùng 2 Tết nhưng không tố cáo.

Sau đó, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

100 cảnh sát bảo vệ buổi thực nghiệm vụ giết nữ sinh giao gà-2

Bị can Lường Văn Hùng (áo trắng) tại buổi thực nghiệm. Ảnh: Đại Việt.

Sau hơn 2 tháng điều tra, 9 người liên quan đã bị bắt tạm giam về các tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép ma túy, Bắt giữ người trái pháp luật và Không tố giác tội phạm.

Ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà. Người phụ nữ này bị cáo buộc liên quan đến một đường dây ma túy ở Điện Biên.

Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Hôm 25/6, cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại đối với bị can Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công). Thu được giao cho chính quyền xã Thanh Nưa quản lý, cấm đi khỏi nơi cư trú.

100 cảnh sát bảo vệ buổi thực nghiệm vụ giết nữ sinh giao gà-3

Theo Zing


Cao Mỹ Duyên

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.