110 người chết, 61 người bị thương vì tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết Dương Lịch

4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông làm chết 110 người, bị thương 61 người...

4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông làm chết 110 người, bị thương 61 người; bình quân mỗi ngày có hơn 27 người chết do TNGT, cao hơn bình quân mỗi ngày thường trong năm 2018.
 

110 người chết, 61 người bị thương vì tai nạn giao thông trong 4 ngày Tết Dương Lịch-1

Vụ tai nạn của xe chở khách du lịch xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận xã Bình Tân, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) xảy ra sáng 29-12, làm 2 người chết, 7 người khác bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cho biết trong 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 29-12-2018 đến 1-1-2019), toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 110 người, bị thương 61 người. Bình quân ngày có 27,5 người chết do TNGT, cao hơn bình quân ngày thường trong năm.

Trong đó, đường bộ xảy ra 145 vụ TNGT, làm chết 109 ng­ười, bị thương 60 ngư­ời; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương. Đường thủy nội địa và hàng hải không xảy ra tai nạn giao thông.

Như vậy, trong ngày hôm nay 1-1, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương Lịch, cả nước xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông, làm chết 29 người và làm bị thương 20 người.

Trong 4 ngày nghỉ lễ, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 17.957 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, nộp Kho bạc Nhà nước 15 tỉ đồng; tạm giữ 2.814 phương tiện; tước GPLX 1.012 trường hợp. Lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra, xử lý 1.308 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo đánh giá của Uỷ ban ATGT Quốc gia, số người tử vong do TNGT tăng so với ngày thường (bình quân 27,5 người/ngày so với 22,6 người/ngày), tăng so với Tết Dương lịch 2018 (27,5 người/ngày so với 27 người/ngày); còn xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM do số lượng phương tiện quá đông; hoạt động vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến nhu cầu đi lại lớn.

"Nguyên nhân là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao trong khi mật độ phương tiện trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết tăng rất cao. Các vi phạm TTATGT phổ biến như chạy quá tốc độ quy định, lấn đường vượt ẩu, nhất là tình trạng lái xe sau khi uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô xe gắn máy trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch" - ông Khuất Việt Hùng cho hay.


Theo Người Lao Động


tai nạn giao thông

uống rượu bia


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.