12 gia đình Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo con mất liên lạc ở Anh

Sau khi biết thông tin vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải ở Anh, nhiều gia đình đã lập tức liên hệ với con cháu đang ở đất nước này.

Sau khi biết thông tin vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải ở Anh, nhiều gia đình đã lập tức liên hệ với con cháu đang ở đất nước này. Trong đó, đã có tất cả 12 gia đình ở Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Tại Nghệ An, tới chiều 26/10, có tất cả 5 trường hợp được gia đình đến chính quyền địa phương thông báo về việc mất liên lạc. Điều đáng nói, những người này hiện đều đang di chuyển đến nước Anh để lao động. Trong đó, có 3 trường hợp xã Đô Thành, huyện Yên Thành; 1 trường hợp xã Thọ Thành, huyện Yên Thành và 1 trường hợp xã Hưng Đông, TP Vinh.

Ông Nguyễn Đình Sắt (trú tại xã Đô Thành) cho hay, người con trai Nguyễn Đình Tú (26 tuổi) đang từ Pháp sang Anh thì mất liên lạc. Hiện, người thân của anh Tú đã lập bàn thờ tạm rồi gửi các giấy tờ cần thiết sang Anh để người thân lo các thủ tục nhận dạng.

Ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, hiện phía huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xuống các xã để xác minh làm rõ. Tuy nhiên, việc trình báo chủ yếu dựa vào thông tin người thân của họ từ Anh báo về. Các gia đình cần đợi công bố chính thức từ nhà chức trách nước sở tại.

12 gia đình Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo con mất liên lạc ở Anh-1
Người thân ở huyện Yên Thành đang chờ thông tin chính thức.

Tại Hà Tĩnh, có 7 người đều ở huyện Can Lộc được gia đình lên trình báo việc mất liên lạc khi đi Anh. Trong đó, 5 người trú ở xã Thiên Lộc.

Ông Võ Nhân Lý, Phó Công an xã Thiên Lộc cho biết, vào hôm nay, Ban Công an xã và một số cơ quan chức năng xã đã đến 5 gia đình có nghi vấn con là nạn nhân trong vụ việc trên để kiểm tra. Tuy nhiên bước đầu phía xã chỉ nắm bắt thông tin về sự việc chứ chưa có thông tin chính thức hay xác định nào liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, ông Phạm Văn Thìn (55 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn) trình báo việc con gái Phạm Thị Trà My (26 tuổi) có thể là một trong 39 nạn nhân chết trong thùng xe container ở nước Anh.

"Con gái tôi là Phạm Thị Trà My, xuất phát từ Việt Nam ngày 3/10, sau đó sang Trung Quốc, Pháp và Anh. Có khả năng con gái tôi là một trong 39 nạn nhân trong xe container ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Vương quốc Anh", trong đơn ông Thìn viết.

12 gia đình Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo con mất liên lạc ở Anh-2
Gia đình em Phan Thị Trà My đang tập trung chờ tin tức

Ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho biết sau khi nhận được thông tin, sáng cùng ngày đoạn công tác của huyện và bên công an đã đến gia đình Trà My để xác minh lại thông tin, thăm hỏi gia đình.

Bước đầu chính quyền địa phương cũng chỉ mới tiếp nhận thông tin từ phía gia đình Trà My, đồng thời hướng dẫn gia đình làm các thủ tục liên quan để phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ. UBND huyện Can Lộc cũng đang giao cho các địa phương tiếp tục xác minh.

THEO NHỊP SỐNG VIỆT


39 người chết ở Anh

buôn người

vụ giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.