1,85 triệu thuê bao di động bị khóa liên lạc trong hôm nay

Trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.

1,85 triệu thuê bao di động bị khóa liên lạc trong hôm nay-1

Nhân viên cập nhật thông tin cho khách hàng tại cửa hàng một nhà mạng. Ảnh: Xuân Sang.

Đến ngày 31/3, đã có 1,99 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, trao đổi với Zing. Vị này cho biết thêm số thuê bao chuẩn bị bị khóa liên lạc là 1,85 triệu.

Theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đối với các nhà mạng, đến ngày 31/3, tất cả thuê bao di động đang hoạt động phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Các thuê bao chưa trùng khớp với CSDLQG sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi sau thời hạn này.

Tổng số thuê bao chưa trùng khớp thông tin là 4 triệu. Các nhà mạng đã nhắn tin thông báo theo nhiều đợt, sau 15 ngày kể từ lần thông báo đầu tiên mà chưa cập nhật thông tin, thuê bao sẽ bị khóa liên lạc, do vậy đã có nhiều đợt khóa và 31/3 sẽ là đợt cuối cùng, đại diện Viettel cho biết.

Trao đổi với Zing, nguồn tin yêu cầu ẩn danh tại một nhà mạng cho biết trong số thuê bao chưa chuẩn hóa, có thể có một lượng lớn thuê bao không hoạt động thường xuyên, không nhận được thông báo hoặc không còn sử dụng.

“VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023”, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết. Nhà mạng này cho biết thêm sau 15/4 khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến, và sau 15/5 sẽ thu hồi thuê bao nếu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin.

Trong những ngày cuối cùng của đợt rà soát thông tin thuê bao, số khách đến trực tiếp cửa hàng tăng đột biến, đại diện MobiFone cho biết.

Với các thuê bao chính chủ nhưng chưa khớp thông tin với CSDLQG, nhân viên tại cửa hàng sẽ thực hiện cập nhật trực tuyến cho khách hàng, chỉ mất khoảng 5-10 phút. Tuy nhiên, các thuê bao chưa chính chủ sẽ phải chờ đợi lâu hơn để làm thủ tục xác thực tại quầy giao dịch của nhà mạng.

“Để tránh phải chờ đợi tại các điểm giao dịch, khách hàng có thể tự cập nhật qua trang web, ứng dụng theo hướng dẫn. Thao tác này có thể thực hiện trên điện thoại, máy tính bất kỳ thời điểm nào trong ngày, chỉ mất vài phút”, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/1-85-trieu-thue-bao-di-dong-bi-khoa-lien-lac-trong-hom-nay-post1417184.html

thuê bao di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.