31 trẻ sơ sinh bị mua bán từ những cuộc 'chào giá' 35-60 triệu

Sau khi xin hoặc mua trẻ sơ sinh từ những phụ nữ không muốn nuôi con, hoàn cảnh khó khăn... các đối tượng lên mạng xã hội rao bán với giá từ 35-60 triệu đồng.

Tạm giữ hình sự 8 đối tượng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng để điều điều tra về các hành vi “mua bán người dưới 16 tuổi” và “làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng này trước đó đã bị Cơ quan điều tra khởi tố do tham gia đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên tỉnh. 

Cụ thể, các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Ngọc Như (SN 1993, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Mai (SN 1997, quê Tiền Giang), Chu Thị Cúc Phương (SN 1982, quê Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 2001, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1989, quê Tây Ninh) và Lê Thị Ngọc Thắm (SN 2000, quê Long An), Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1997, quê Bến Tre) và Châu Gia Hân (SN 2004, quê Đồng Tháp).

Trong số này, Nguyễn Thị Ngọc Như là một “mắt xích” quan trọng, chuyên môi giới mua bán trẻ sơ sinh trong đường dây.  

31 trẻ sơ sinh bị mua bán từ những cuộc chào giá 35-60 triệu-1
Nguyễn Thị Ngọc Như rao bán trẻ sơ sinh trên mạng với giá hàng chục triệu - Ảnh: CACC

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho hay, qua công tác nắm bắt tình hình, vào đầu tháng 7/2022, trinh sát phát hiện một đối tượng nữ tên Trúc, nick Zalo là “Thiên Trúc” (là đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như) thường xuất hiện tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Các lực lượng bước đầu làm rõ, Nguyễn Thị Ngọc Như tiếp cận nhân viên, y tá, điều dưỡng bệnh viện phụ sản để lấy thông tin, tìm những phụ nữ đang mang thai đến khám hoặc những người phụ nữ mới sinh con tại bệnh viện nhưng không muốn nuôi con, hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ, hoặc lý do khác để xin hoặc mua lại trẻ.

"Chào giá" trẻ sơ sinh từ 35-60 triệu trên mạng xã hội

Với cách thức tiếp cận cả nhân viên y tế ở bệnh viện phụ sản và những phụ nữ sinh con, sau khi xin hoặc mua lại trẻ sơ sinh, Nguyễn Thị Ngọc Như tiến hành các bước "chào giá" bán.

Theo thông tin điều tra, Nguyễn Thị Ngọc Như vào các hội, nhóm trên mạng xã hội, tại đây rao bán với giá từ 35-60 triệu đồng/bé. 

Tinh vi hơn, để hợp thức hóa nguồn gốc của trẻ sơ sinh, Nguyễn Thị Ngọc Như móc nối với các đối tượng khác làm cho mỗi trẻ một bộ hồ sơ giả. Các giấy tờ giả gồm giấy chứng sinh, giấy xác nhận AND, giấy khai sinh...

Có những giấy tờ làm giả này, Nguyễn Thị Ngọc Như bán hồ sơ này kèm chung với trẻ với giá giá từ 30-40 triệu đồng/bộ cho người mua.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như đã mua đi bán lại nhiều trẻ sơ sinh tại tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, TP.HCM và Bình Dương. 

Cũng từ quá trình trinh sát, ngày 17/8, khi đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như đang thực hiện hành vi mua bán một trẻ sơ sinh tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và Bình Phước, lực lượng công an đã bắt quả tang, tang vật còn có 2 giấy phân tích, xác nhận AND, 1 giấy chứng sinh giả. 

Làm việc với công an, Như khai nhận trẻ sơ sinh nói trên mới 7 ngày tuổi, là con của của Nguyễn Thị Mai (SN 1997, quê Tiền Giang) bán cho Như với giá 15 triệu đồng cùng tiền viện phí.

Sau khi tìm được người mua, ngày 17/8, Như mang trẻ sơ sinh này từ TP.HCM đến khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước để bán lại cho một người có nhu cầu mua lại thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Nguyễn Thị Ngọc Như khai, từ tháng 2/2022 tới nay, đối tượng này đã mua bán 6 bé trẻ sơ sinh cùng các bộ hồ sơ giả, thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Bán cả con ruột

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Ngọc Như khai nhận thông tin khiến nhiều người "té ngửa". Đối tượng Như không chỉ mua đi bán lại trẻ sơ sinh, mà Như còn khai nhận trước đây từng bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời.

Từ “mắt xích”  Nguyễn Thị Ngọc Như, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm các đối tượng liên quan để tiếp tục điều tra.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/31-tre-so-sinh-bi-mua-ban-tu-nhung-cuoc-chao-gia-35-60-trieu-2076515.html

mua bán trẻ sơ sinh

Bình Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.