35 người Việt có thể nằm trong danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng ở Anh

Theo Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc, có thể 35 người Việt Nam là nạn nhân trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trong container ở Anh.

Theo Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc, có thể 35 người Việt Nam là nạn nhân trong thảm kịch 39 người thiệt mạng trong container ở Anh.

>> Toàn cảnh: 39 người chết trong container ở Anh

Chiều 5/11, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 10/2019, trả lời câu hỏi của báo chí về việc xác định danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an khẩn trương phối hợp với các lực lượng bên Anh để xác định thông tin sớm nhất.

"Đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đang sang bên Anh để phối hợp. Theo thông tin hiện nay nhận được từ các gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình... thì có 35 trường hợp thông báo có dấu hiệu người thân nằm trong danh sách 39 nạn nhân trong container.

Chúng ta sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bên Anh. Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, chúng tôi sẽ thông báo cho các địa phương và gia đình theo quy định của pháp luật", Thứ trưởng Ngọc cho biết.

35 người Việt có thể nằm trong danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng ở Anh-1

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho biết, mở đầu phiên họp Chính phủ hôm nay, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân gia đình các nạn nhân. Chính phủ cam kết sẽ nỗ lực làm hết sức mình để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

Đây vụ việc rất đau lòng, gây bàng hoàng cho người thân, gia đình các nạn nhân cũng như nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Ngay khi sự việc xảy ra, từ Nhật Bản, ngày 25/10, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân, điều tra, có biện pháp cần thiết phối hợp với phía Anh trong quá trình xử lý, giải quyết vụ việc. Vừa qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trực tiếp họp với các cơ quan về biện pháp xử lý tiếp theo.

Ngày 3/11, Bộ Ngoại giao cử Thứ trưởng Tô Anh Dũng, Bộ Công an cũng cử đoàn cán bộ sang Anh, Bộ trưởng Công an Tô Lâm trực tiếp trao đổi với phía Anh. Danh tính các nạn nhân sẽ được sớm công bố chính thức.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương, nhất là Hà Tĩnh, Nghệ An và các ngành chức năng cần phối hợp chặt chẽ để xử lý, trước hết động viên thân nhân bằng các biện pháp thích hợp nhằm bù đắp nỗi đau của gia đình các nạn nhân và hỗ trợ trong khả năng.

Trong bất cứ trường hợp nào, chúng ta cũng làm hết sức mình để bảo hộ công dân, đây là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước. Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai công việc cần thiết, trong phạm vi có thể để phối hợp với phía Anh sớm xác minh danh tính những người thiệt mạng, đưa họ về với quê hương và sớm hoàn tất điều tra vụ việc, nghiêm trị những người phải chịu trách nhiệm.

"Đây cũng là bài học kinh nghiệm cần thiết trong công tác quản lý bởi phải khẳng định đây là vụ việc di cư bất hợp pháp. Việt Nam luôn lên án mạnh mẽ tội phạm loại này, kêu gọi các nước cùng chung tay đấu tranh, ngăn chặn, đồng thời rất mong người dân nâng cao nhận thức để không bị dụ dỗ tham gia", ông Mai Tiến Dũng nói.

 

 

Theo VTC News


39 người chết ở Anh

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.