4 nữ sinh lớp 12 ở Gia Lâm nhiễm Covid-19: Truy vết rất khó khăn do F1 đều là học sinh

Chính quyền sở tại đã phong tỏa nơi ở của 4 nữ sinh, tuy nhiên việc truy vết người tiếp xúc gặp rất nhiều khó khăn do F1 của nhóm bệnh nhân chủ yếu là học sinh, di chuyển nhiều nơi tham gia hoạt động xã hội.

Chiều 9/5, đại diện Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, đã phong toả tạm thời nơi ở 4 nữ sinh lớp 12 dương tính với SARS-CoV-2, trú tại xã Kim Sơn.

"Ngay khi xác định 4 ca F0 trú tại 3 thôn, chúng tôi đã cho phong toả ngay và khuyến cáo người dân nâng cao ý thức tự cách ly tại nhà để phòng chống dịch", vị đại diện nói.

Chủ tịch UBND xã Kim Sơn cho biết, ngay trong sáng nay, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Gia Lâm có mặt tại xã Kim Sơn để xử lý. Các đơn vị chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực nơi các bệnh nhân sinh sống, đồng thời điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 4 bệnh nhân, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định, cũng như giám sát các trường hợp F2; phun khử khuẩn các hộ gia đình trong ổ dịch.

Qua điều tra, truy xét nhanh có 11 F1 liên quan đến 4 em học sinh này, chính quyền đã đưa 11 trường hợp này đi cách ly tập trung, đồng thời phun khử khuẩn nơi ở.

4 nữ sinh lớp 12 ở Gia Lâm nhiễm Covid-19: Truy vết rất khó khăn do F1 đều là học sinh-1

"Chúng tôi kích hoạt 50 tổ Covid-19 cộng đồng, phun khử khuẩn các nhà văn hóa trong xã. Công tác truy vết gặp khó khăn do F1 là các em học sinh cùng lớp, tham gia nhiều hoạt động xã hội", Chủ tịch xã Kim Sơn nói.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận 4 bệnh nhân gồm Đ.T.P., thôn Cây Đề; H.T.P.A., thôn Ngổ Ba; H.T.Y.M., thôn Linh Quy Đông và D.V.T., thôn Linh Quy Bắc. Cả 4 đều 18 tuổi, ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội, học cùng lớp 12A1, Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Trong lớp có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc xã Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Ninh, đi bê cỗ trong một đám cưới ở xã Mão Điền ngày 30/4. 6 ca mắc Covid-19 đi thăm bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cũng dự đám cưới này.

CDC Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đến đám cưới nhà ông bà Phong Trà ở xóm Công, xã Mão Điền từ ngày 30/4 - 1/5.

Những người đến dự đám cưới nói trên phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, TTYT gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch của ngành y tế Hà Nội: 0969.082.115 - 0949.396.115.

 

Theo Doanh nghiệp &tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/4-nu-sinh-lop-12-o-gia-lam-nhiem-covid-19-truy-vet-rat-kho-khan-do-f1-deu-la-hoc-sinh-161210905195812322.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.