40.000 người hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 chỉ có giấy khen, chưa có tiền thưởng

“Xin lỗi phải nói ra, ngành y tế mong TP sớm bố trí chi phí khen thưởng lực lượng y tế, tình nguyện viên Covid-19", ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM giãi bày.

Nội dung trên được đề cập trong phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của TP.HCM, tổ chức sáng nay.

Tại phiên họp, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã chia sẻ về việc kinh phí khen thưởng cho nhân viên y tế chống dịch hiện đang bị nghẽn. 

"Xin lỗi phải nói ra, nhưng ngành y tế mong thành phố sớm bố trí chi phí khen thưởng lực lượng y tế, tình nguyện viên", người đứng đầu ngành y tế TP.HCM nói. 

40.000 người hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 chỉ có giấy khen, chưa có tiền thưởng-1Nhân viên y tế nghỉ hưu tại TP.HCM tham gia chống dịch Covid-19.

Ông Tăng Chí Thượng cho hay, UBND thành phố đã giao cho Sở Y tế việc tặng giấy khen cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước đã đến thành phố giúp chống dịch.  Sở Y tế đã làm xong nhưng kinh phí khen thưởng đến nay vẫn chưa thấy.

“Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố nói không có kinh phí. Liên hệ với Sở Tài chính thì nói chỉ cấp kinh phí cho ban Thi đua - Khen Thưởng, Ban thi đua lại chỉ cấp cho bằng khen chứ không cấp cho giấy khen. Tổng kinh phí cho việc khen thưởng dự kiến là khoảng 19 tỷ đồng", ông Thượng thẳng thắn

Trả lời Sở Y tế, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết, thành phố đã giao Sở Y tế tổng hợp nhiều nội dung liên quan đến kinh phí phòng chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung thi đua, khen thưởng. Tuy nhiên, đến nay, UBND TP vẫn chưa nhận được báo cáo đầy đủ để có thể làm việc với Sở Y tế.

Cũng trong cuộc họp, Sở Y tế TP.HCM đã báo cáo về tình hình căng thẳng của sốt xuất huyết ở phía Nam với 42 ca tử vong. Type huyết thanh chủ yếu là DEN1, nhưng đã có sự tăng cao của type DEN2 tương ứng với số ca nặng đang tăng cao.

"Dịch sốt xuất huyết năm 2022 sẽ bùng phát mạnh,  số ca nặng, ca tử vong sẽ tiếp tục tăng cao nếu không có biện pháp quyết liệt ngay từ bây giờ", ông Thượng cho hay.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng cuối năm 2022, ngành y tế sẽ tập trung thành lập Trung tâm mua sắm thuốc, vật tư trang thiết bị y tế; thực hiện đề án nâng cao năng lực Trung tâm kiểm soát bệnh tật; đề án y tế cộng đồng, y tế cơ sở; củng cố mạng lưới cộng tác viên sức khỏe… 

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định chuyển tất cả trung tâm y tế vừa được chuyển về các quận, huyện tiếp quản sau một thời gian trực thuộc Sở Y tế.  Sở Y tế cho biết sẽ hỗ trợ hết sức về chuyên môn để các Trung tâm hoạt động tốt. 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/40000-nguoi-ho-tro-chong-dich-covid-19-o-tphcm-chua-co-tien-thuong-2034889.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.