5 HS chết đuối: Bố chưa kịp về nhìn con, xót xa cảnh áo trắng học trò đưa tiễn bạn

Các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm đều ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm đều ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Đặc biệt, hoàn cảnh gia đình các em đều khó khăn, thậm chí, có người cha đi làm ăn xa chưa kịp về nhà nhìn mặt con lần cuối nên chưa thể tổ chức đám tang.

Sáng 31/5, rất đông bà con đã sắp xếp công việc đến giúp đỡ gia đình chuẩn bị tang lễ khi biết tin em Trần Long Nh. (SN 2005), trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa mới đuối nước tử vong. Em là nạn nhân nam duy nhất trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa 30/5.

Ngôi nhà nhỏ vang lên tiếng khóc của mẹ Nh. khiến ai cũng xót xa. Được biết, gia cảnh Nh. khá khó khăn, bố đi miền Nam làm thuê, mẹ ở nhà đồng áng. Hàng ngày, sau khi học xong thì Nh. cố gắng phụ giúp mẹ. Mặc dù vất vả nhưng Nh. học rất khá.

“Chúng tôi đã đưa thi thể cháu về từ chiều 30/5. Thế nhưng do bố cháu đang từ miền Nam về để nhìn lần cuối mới nên chắc chiều nay mới tổ chức đám tang”, một người thân cho hay.

5 HS chết đuối: Bố chưa kịp về nhìn con, xót xa cảnh áo trắng học trò đưa tiễn bạn-1

Rất đông người dân tới chia buồn với gia đình.

Cách đó không xa là ngôi nhà của em Nguyễn Thị G., là bạn học của Nh. và cũng là một trong 4 nữ nạn nhân trong vụ đuối nước. Do đưa thi thể về từ sớm nên ngay trong chiều 30/5, gia đình đã tổ chức tang lễ cho em.

Nhiều học sinh cùng lớp và cùng trường cũng đã đến đưa tiễn bạn. Các em mặc áo trắng có phù hiệu trường THCS Trung Thành, trên khuôn mặt non nớt không giấu nổi sự ngỡ ngàng. Cách đây 2 ngày, các em mới tổ chức tổng kết, còn hứa hẹn gặp nhau trong đầu năm học mới…

5 HS chết đuối: Bố chưa kịp về nhìn con, xót xa cảnh áo trắng học trò đưa tiễn bạn-2

Người thân em G. đau đớn trước cái chết của con.

Cô Trần Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành cho biết, tất cả 5 học sinh tử vong đều ngoan ngoãn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn, thậm chí một số bạn có bố mẹ phải đi làm ăn xa, nhưng tất cả đều học khá giỏi.

Cô Vân cũng cho biết, trước khi các em gặp nạn 4 ngày, Tổng phụ trách Đội của trường đã tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội, phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức.

Sau khi lễ phát động, trường đã phổ biến cho học sinh trong việc phòng chống đuối nước. Tại lễ tổng kết năm học, nhà trường cũng đã cảnh báo các em về tai nạn đuối nước trong dịp nghỉ hè. Đáng tiếc là tai nạn đuối nước vẫn xảy ra với các em, khiến nhà trường và gia đình hết sức đau xót”, cô Vân nói.

5 HS chết đuối: Bố chưa kịp về nhìn con, xót xa cảnh áo trắng học trò đưa tiễn bạn-3

Các em học sinh ngỡ ngàng trước sự ra đi đột ngột của bạn.

Như tin đã đưa, sau khi được nghỉ hè, ngày 30/5, 15 em học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành tự tổ chức liên hoan, dã ngoại tại đập Trại Xanh, nằm trên địa bàn xã Bắc Thành.

Đến khoảng 12h cùng ngày, một nhóm gồm 5 em học sinh (gồm 1 nam, 4 nữ) rủ nhau xuống khu vực đập nước chơi thì không may bị sảy chân xuống hố sâu. Phát hiện sự việc, người dân cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Đến gần 14h cùng ngày, thi thể cả 5 em học sinh đã được tìm thấy.


Theo Người đưa tin


chết đuối

đuối nước

học sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.