6 nữ nhân viên quán karaoke ở Hà Tĩnh nhiễm Covid-19, xác định được khoảng 600 F1

Cơ quan chức năng đã xác định được hàng trăm người là F1 của các ca Covid-19 tại quán karaoke, chủ yếu ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP. Vinh (Nghệ An).

Chiều 12/11, ông Lê Viết Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng huyện này cũng đang rốt ráo truy vết những người liên quan đến quán karaoke trên địa bàn để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ông Hùng, đến nay đã phát hiện 7 nhân viên phục vụ của quán karaoke An Hồng (thuộc TDP1 thị trấn Xuân An, Hà Tĩnh) dương tính với Covid-19, trong đó 1 trường hợp đang chờ kết quả khẳng định.

6 nữ nhân viên quán karaoke ở Hà Tĩnh nhiễm Covid-19, xác định được khoảng 600 F1-1
Hàng trăm người được test nhanh để truy vết

5 trong 7 nhân viên này được phía Hà Tĩnh phát hiện, 2 trường hợp còn lại ghi nhận tại TP. Vinh.

Ngoài ra, đến nay đã ghi nhận 4 người đàn ông là khách đến hát tại quán karaoke này bị dương tính với Covid-19, trong đó 3 người đã được công bố. Như vậy, chỉ trong vòng 1 ngày sau khi một nam bệnh nhân khai đã tới quán karaoke An Hồng hát, đến nay đã có ít nhất 11 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch này.

"Qua trích xuất camera tại quán thì từ ngày 3/11 đến ngày 11/11, có 110 đoàn khách đến hát. Cứ tính trung bình mỗi đoàn khoảng 5 khách, thì số F1 cũng đã lên tới gần 600 người. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi mới truy vết được khoảng 300 khách đến hát, trong đó 139 người trú ở Nghi Xuân, 155 người ở các địa phương khác, chủ yếu là TP. Vinh và huyện Hưng Nguyên", ông Hùng nói.

6 nữ nhân viên quán karaoke ở Hà Tĩnh nhiễm Covid-19, xác định được khoảng 600 F1-2
Cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng quán karaoke

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Văn Lĩnh - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An cho biết, qua số liệu đăng ký thì quán karaoke này có 8 nhân viên phục vụ, chủ yếu quê ở miền Tây Nghệ An.

Ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đến nay đã phát hiện 2 ca bệnh, tạm trú tại khối Yên Sơn, phường Hà Huy Tập là nhân viên quán karaoke này.

Cả hai cô gái đều có lịch trình tiếp xúc phức tạp. Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các F1 của những bệnh nhân để cách ly, lấy mẫu xét nghiệp kịp thời.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/6-nu-nhan-vien-quan-karaoke-o-ha-tinh-nhiem-covid-19-xac-dinh-duoc-khoang-600-f1-161211211223722417.htm

Covid-19 Hà Tĩnh

Covid-19


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.