8 người làng Nủ 'mất tích' trở về

Theo rà soát của thôn Làng Nủ, xã đã phát hiện 8 người của 2 hộ trong số những người mất tích đã thoát nạn trong vụ lũ quét sáng 10/9.

8 người làng Nủ mất tích trở về-1

Ngôi nhà của ông Duẩn và ông Tiện bị lũ vùi lấp nhưng cả 8 người trong 2 hộ đã may mắn thoát nạn.

Sáng 13/9, Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh vào Sở chỉ huy báo cáo vụ việc rà soát thôn Làng Nủ, xã phát hiện trong số những người mất tích, có 2 hộ (ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân) bị lũ quét phá hủy nhà hoàn toàn nhưng 8 người tại đây được xác định thoát nạn.

8 người làng Nủ mất tích trở về-2

Sáng 13/9, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Hoàng Văn Diệp - trưởng thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) cho biết, trong 37 hộ bị phá hủy nhà cửa hoàn toàn, có một số người chạy thoát được và có một số người dân đi làm ăn xa.

Hai gia đình, 8 người vẫn còn sống là hộ ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân. Trong đó, hộ nhà ông Hoàng Văn Tiện có 3 người ở nhà, còn 1 người con đi làm ăn xa. Còn gia đình ông Hoàng Văn Duân có 4 người.

8 người làng Nủ mất tích trở về-3

Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại làng Nủ.

"Nhà ông Tiện và ông Duân sống sót cả và hiện tại đang ở nhà bà Sời trong cùng thôn, cách đây khoảng 1km", ông Diệp thông tin thêm.

Thời điểm đó, do ông của 2 gia đình bị ốm và nhà ông nằm cách khu vực xảy ra lũ quét khoảng 200m nên 2 gia đình sáng sớm di chuyển sang chăm ông. Khi đi đến khu vực cầu, gần cuối suối thì phát hiện lũ quét, sạt lở đất lớn nên thoát.

8 người làng Nủ mất tích trở về-4

Vị trí 2 hộ dân khoanh đỏ may mắn thoát chết trong vụ sạt lở, lũ quét tại làng Nủ.

Như vậy, đến thời điểm này số người được xác định mất tích ở Làng Nủ giảm xuống chỉ còn 40 người được xác định mất tích.

Sáng nay, ngày thứ 4 sau vụ lũ quét, sạt lở đất bản Làng Nủ, 650 cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, người dân tiếp tục được huy động tập trung tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/8-nguoi-lang-nu-mat-tich-tro-ve-post1672690.tpo

lũ quét

Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.