AFC cấm HLV Park tiếp xúc tuyển Việt Nam ở sân

Ông Park Hang-seo không được vào phòng thay đồ, sử dụng bất cứ thiết bị liên lạc nào với ý định chỉ đạo tuyển Việt Nam từ xa.

Với việc nhận thẻ vàng ở trận thắng Malaysia, HLV sinh năm 1959 gần như không thể tiếp xúc với cả đội tuyển Việt Nam khi họ đặt chân đến sân Zabeel trong trận gặp UAE vào tối 15/6.

Điều lệ giải của Liên đoàn Bóng đá châu Á quy định rất khắt khe về hình thức kỷ luật với một quan chức của đội bóng. Ông Park sẽ chỉ có thể ngồi xem trên khán đài như khán giả bình thường.

AFC cấm HLV Park tiếp xúc tuyển Việt Nam ở sân-1Trọng tài Sato Ryuji phạt ông Park trọng trận gặp Malaysia trên sân Maktoum. Ảnh: Y Kiện.

Theo điều 14.1 nói chung về án phạt cấm dự các trận đấu, thì cầu thủ và quan chức không có mặt ở nơi tiếp giáp với khu vực thi đấu. Cụ thể với riêng quan chức như HLV, thì quy định ở điều 14.3:

14.3.1 Tất yếu bị cấm vào phòng thay đồ, xuất hiện ở đường hầm sân vận động, khu vực kỹ thuật, bao gồm khu vực dành cho cầu thủ dự bị.

14.3.2 Có thể được ngồi trên khán đài, nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, được bảo đảm an ninh.

14.3.3 Không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu.

14.3.4 Không được tham dự họp báo sau trận đấu và hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong sân, trừ buổi họp báo trước trận đấu trước một ngày.

HLV Park nhận thẻ vàng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 trong trận làm khách hòa 0-0 với Thái Lan hồi 9/2019. Theo điều lệ giải, quan chức hay cầu thủ bị cấm tham dự trận đấu tiếp theo nếu nhận đủ 2 thẻ vàng.

Ở trận thắng Malaysia 2-1 hôm 11/6, ông Park lao ra sân khi Nguyễn Phong Hồng Duy bị Krasniqi phạm lỗi sát khu kỹ thuật của tuyển Việt Nam. Trọng tài Nhật Bản Sato Ryuji phạt ông Park thẻ vàng.

Đây sẽ là thiệt thòi lớn đối với tuyển Việt Nam khi nhà cầm quân người Hàn Quốc không có mặt trên băng ghế chỉ đạo. Ông Park không bị phạt tiền do lỗi phản ứng trọng tài.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/afc-cam-hlv-park-tiep-xuc-tuyen-viet-nam-o-san-post1226795.html

Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.