Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88

Cũng giống như những đại gia khác, ông chủ F88 có thú chơi xe sang, siêu xe đắt tiền.

Sau khi thông tin hàng loạt chi nhánh của công ty cho vay cầm đồ F88 bị khám xét, nhiều người bắt đầu chuyển hướng tò mò về thân thế, sự giàu sang và những thú chơi đắt tiền của ông chủ đứng sau doanh nghiệp này.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc F88 của F88 là ông Phùng Anh Tuấn (Tuấn Pat), sinh năm 1984 tại Phú Thọ. Trước khi thành lập F88, ông Phùng Anh Tuấn từng làm giám đốc một công ty an ninh mạng.

Ông Tuấn đang sở hữu một căn biệt thự diện tích sử dụng 700 m2 thuộc quần thể Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Hà Nội. Cũng giống như nhiều đại gia khác, ông chủ F88 rất chịu chi cho các món đồ chơi đắt tiền như túi xách, quần áo, đồng hồ. Đặc biệt, doanh nhân này có thú chơi xe sang, siêu xe đắt tiền.

Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88-1Chiếc Rolls-Royce Cullinan trong căn biệt thự 700 tỷ đồng của ông Phùng Anh Tuấn

Được biết, ông chủ của F88 cũng sở hữu cho mình garage xe ấn tượng, trong đó, chiếc xe Rolls-Royce Cullinan là chiếc xe được ông Tuấn cực ưu ái khi đem cả vào phòng khách, ngăn cách bằng tấm kính trong suốt để chủ nhân hay khách đến nhà chơi dễ dàng nhìn ngắm.

Chiếc SUV này có màu sơn trắng cùng bộ mâm 5 cánh hoa sơn tương phản. Bên trong khoang lái, Rolls-Royce Cullinan của đại gia này còn có nội thất màu da bò và gỗ ốp cao cấp.

Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88-2
Rolls-Royce Cullinan

Cullinan động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.

Ông Tuấn đã tậu chiếc xe này thông qua một đại lý tư nhân. Chưa rõ giá mua của chiếc xe này là bao nhiêu nhưng chiếc xe có giá chính hãng tại Việt Nam từ 30 tỷ đồng nhưng chưa bao gồm các tùy chọn thêm.

Vị đại gia này từng sở hữu 1 chiếc xe siêu sang khác của Rolls-Royce và siêu xe Ferrari phiên bản 458 Italia màu đỏ. Tuy nhiên lại rất khó bắt gặp sự xuất hiện cùng với nhau.

Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88-3
Rolls-Royce Ghost.

Trong khi đó, có những lần, ông chủ này còn chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh đang ngồi trong khoang lái một chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost đời mới nhất. Chiếc xe này giá trị không dưới 30 tỷ đồng nếu ra biển trắng.

Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88-4


Land Rover Range Rover cũng là một trong những chiếc xe xuất hiện trong danh sách những xe sang thuộc sở hữu của ông Anh Tuấn. Chiếc xe này gây chú ý với biển số cực đẹp khi có sự xuất hiện của dãy số tứ quý 5 với biển 30A-555.56. Ước tính, giá trị của chiếc xe là khoảng 13 - 15 tỷ đồng.

Ấn tượng với dàn xe siêu khủng, giá trăm tỷ của ông chủ F88-5Dàn xe sang của ông chủ F88.

Ngoài ra không ít lần dân mạng bắt gặp ông chủ chuỗi cầm đồ này xuất hiện bên cạnh loạt xe sang khác như Mercedes-Maybach S-Class, BMW X7 trong các dịp khai trương chính nhánh mới của công ty.

Mercedes-Maybach S-Class có giá lăn bánh khoảng hơn 8 tỷ đồng, xe thuộc phân khúc Sedan hạng sang cỡ lớn. Có giá rẻ nhất trong dàn siêu xe của ông Phùng Anh Tuấn là chiếc BMW X7 thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn có giá lăn bánh khoảng 8 tỷ đồng.

F88 được thành lập năm 2013, hiện có hơn 800 cửa hàng, trở thành chuỗi cầm đồ lớn nhất cả nước.

Giai đoạn 2017 - 2018, F88 đã kêu gọi thành công vòng gọi vốn đầu tiên (serie A) từ Quỹ Mekong Enterprise Fund III và vòng tiếp theo (serie B) từ Quỹ Granite Oak ngay sau đó.

Từ năm 2019 đến nay, F88 huy động vốn trái phiếu liên tục với 32 đợt phát hành, mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, trả lãi coupon, lãi suất cố định, dao động từ 9 - 13%/năm.

Năm 2022, F88 tiếp tục nhận được các khoản huy động 70 triệu USD từ các quỹ tài chính CLSA Capital Partners (HK) Limited (Lending Ark) và Lendable Group (London, Anh).

Ngày 2/3/2023, chuỗi cầm đồ tiếp tục huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với hai nhà đầu tư chính là Quỹ Việt Nam - Oman (VOI) và Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV).

"Từ nay đến năm 2025, chúng tôi định vị F88 trở thành chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích… 5 năm tới, F88 hướng tới là tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam được mọi người yêu quý và ngưỡng mộ", ông Phùng Anh Tuấn bày tỏ tham vọng.

 

Theo Nhịp sống thị trường

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/an-tuong-voi-dan-xe-sieu-khung-gia-tram-ty-cua-ong-chu-f88-18958.html

cầm đồ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.