Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: "Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng"

Sáng 2/12, bà Thảo rưng rưng cho biết phải cầu cứu truyền thông, lãnh đạo để gia đình bà có cơ hội được đoàn tụ.

Trước phiên tòa phúc thẩm diễn ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn đề nghị thay đổi 2/3 thẩm phán, tuy nhiên sau khi xem xét, HĐXX đã không chấp nhận yêu cầu này. Kết thúc phiên làm việc sáng 2/12, bà Thảo rưng rưng cho biết phải cầu cứu truyền thông, lãnh đạo để gia đình bà có cơ hội được đoàn tụ.

Sáng 2/12, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên sau nhiều lần tạm hoãn vì bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt.

Đây là lần thứ 4 phiên tòa được mở, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 2,3 và 4/12 theo kháng cáo của các bên và kháng nghị của Viện kiểm sát.

Ngay trước khi bắt đầu phiên phúc thẩm, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ yêu cầu thay đổi HĐXX. Theo bà Thảo, HĐXX phiên phúc thẩm gồm 3 người thì đã có 2 thẩm phán đã từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà Thảo và đều không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo.

Các luật sư của bà Thảo đã gửi đơn đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM thay đổi 2/3 thẩm phán, đồng thời phân công thẩm phán khác tiến hành tố tụng để đảm bảo việc xét xử được tiến hành công tâm, đúng pháp luật.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-1

Ông Vũ rời khỏi phòng xét xử sau phiên làm việc sáng 2/12.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-2Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-3Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-4

Sau khi có đơn yêu cầu HĐXX xử kín phiên phúc thẩm, kết thúc buổi làm việc sáng ông Vũ nhanh chóng rời tòa, không chia sẻ gì thêm với báo chí.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX cho rằng yêu cầu của phía bà Thảo không có căn cứ nên không chấp nhận, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra.

Kết thúc buổi làm việc đầu tiên, trong khi ông Vũ nhanh chóng bước ra xe để rời khỏi tòa thì phía bà Thảo đã có những thông tin chia sẻ với báo chí.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-5

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn xin thay đổi thẩm phán trước phiên tòa phúc thẩm diễn ra.

Bà Thảo rưng rưng: "Đối với phiên tòa này tôi không đồng ý, nguyên phiên xét xử buổi sáng, HĐXX đang ép chúng tôi, bất công quá. Cả 5 mẹ con tôi đều van xin, cầu HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi nhưng mà HĐXX không xem xét. Nên là ở đây tôi cầu cứu truyền thông cũng như là cầu cứu lãnh đạo, tôi có đơn gửi đến cơ quan điều tra của VKS Tối cao, Ủy ban kiểm tra Quốc hội để kêu cứu. Tôi chỉ cần đúng pháp luật thôi, tôi chỉ cần công lý phải được bảo vệ, bảo vệ cho mẹ con tôi đã đành còn bảo vệ cho luật pháp của đất nước nữa".

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-6

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-7

Tuy nhiên, yêu cầu thay đổi thẩm phán của bà Thảo đã không được chấp nhận, bà rưng rưng chia sẻ với báo chí.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-8

"Cả 5 mẹ con tôi đều van xin, cầu HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi nhưng mà HĐXX không xem xét", bà Thảo nói.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-9

Rất đông phóng viên có mặt tại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên.

Trao đổi với báo chí, luật sư Phạm Công Hùng - luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết việc tại phiên sơ thẩm, các vấn đề vô hình liên quan đến công ty lại không được định giá nhưng lại chia cho bà Thảo phần tiền.

"Cái phần tiền này nó chỉ xác định trên cơ sở cố định là nhà, là cửa, là xe, là cộ thôi. Còn thương hiệu tập đoàn Trung Nguyên lại không được làm rõ. Chúng tôi yêu cầu giám định viên đến để làm rõ nhưng tòa không triệu tập. Như vậy là không ổn", luật sư Hùng nói.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-10

Luật sư Phạm Công Hùng chia sẻ với báo chí.

Nói về việc có đơn xin thay đổi thẩm phán, luật sư Lê Thị Hoài Giang - người bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo cho biết việc thay đổi thành viên xét xử đã được nộp trước phiên tòa, cái này thuộc thẩm quyền Chánh án TAND Cấp cao giải quyết nhưng HĐXX đã không chấp nhận.

Riêng về kết luận giám định năng lực hành vi của ông Vũ, theo luật sư Giang, tòa sơ thẩm không thu thập theo đúng trình tự quy định của pháp luật. "Khi chị Thảo tiếp tục yêu cầu giám định thì tòa phải tạm đình chỉ xét xử để chị Thảo thực hiện quyền này của mình nhưng HĐXX vẫn không chấp nhận yêu cầu này", luật sư Giang nói.

Xin đổi thẩm phán không thành, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rưng rưng: Cả 5 mẹ con tôi van xin HĐXX xem xét để chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, chăm sóc sức khỏe cho chồng-11

Luật sư Giang cho rằng việc thay đổi thẩm phán không thuộc quyền của HĐXX nhưng HĐXX vẫn ra quyết định.

Trước đó, tại các phiên tòa sơ thẩm diễn ra, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.

Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.

Theo Trí Thức Trẻ


vụ ly hôn nghìn tỷ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.