Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mời thêm 3 luật sư tại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn vào tháng 9 tới

Theo đó, phiên toà phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ dự kiến diễn ra với nhiều điểm nghẽn chưa thể giải quyết được.

Theo đó, phiên toà phúc thẩm vụ ly hôn của vợ chồng ông Vũ dự kiến diễn ra với nhiều điểm nghẽn chưa thể giải quyết được.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mời thêm 3 luật sư tại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn vào tháng 9 tới-1

Theo dự kiến, giữa tháng 9, TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ mở phiên toà phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Phiên xử dự kiến kéo dài 3 ngày. Được biết, phía bà Thảo đã mời thêm 3 luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích tại phiên toà. Phía ông Vũ vẫn giữ nguyên luật sư như cũ.

Ngày 27/3, cấp sơ thẩm đã tuyên án vụ ly hôn này, theo đó, bà Thảo được quyền nuôi 4 người con. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng số tiền nuôi 10 tỷ đồng/ năm tính từ năm 2013 cho đến khi các con trưởng thành. Ông cũng có quyền yêu cầu thay đổi quyền nuôi con nếu đủ điều kiện.

Về các bất động sản, ông Vũ được giao quản lý 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo giao quyền sử dụng đất và tài sản của 7 bất động sản trị giá 375 tỷ đồng.

Liên quan tới khối tài sản trị giá 1.764 tỷ đồng được gửi tại các ngân hàng cũng như cổ phần các công ty tại Tập đoàn Trung Nguyên, tòa phán quyết chia tỷ lệ 6:4 nghiêng về phía ông Vũ. Bên cạnh đó tòa còn tuyên bà Thảo buộc phải chuyển giao toàn bộ cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mời thêm 3 luật sư tại phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn vào tháng 9 tới-2

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên kéo dài nhiều năm.

Sau bản án sơ thẩm, vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đều có kháng cáo. Cụ thể, phía bà Thảo yêu cầu hủy bán án sơ thẩm, mong muốn được đoàn tụ cùng chồng. Bà không đồng ý với quan điểm của tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4, chuyển toàn bộ cổ phần đồng nghĩa giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Về phía ông Vũ, ông chủ cà phê Trung Nguyên kháng cáo yêu cầu tòa chia lại tài sản theo tỷ lệ 7:3 với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Ngoài ra, cơ quan VKSND TP HCM cũng có bản kháng nghị toàn bộ bản án với 10 nội dung không đồng ý với cấp tòa cùng cấp, cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không đầy đủ các quan điểm mà cơ quan công tố này nhận định tại phiên xử.

Cụ thể, VKS cho rằng phía tòa án đã có vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Theo đó, hồi 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần đầu đệ đơn ly hôn. Hồi giữa tháng 7/2016, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có yêu cầu phản tố đòi phân chia tài sản gửi ngân hàng đứng tên bà Thảo.

Tuy nhiên từ khi thụ lý yêu cầu này, thẩm phán giải quyết không đúng thủ tục yêu cầu phản tố như thủ tục khởi kiện của nguyên đơn. Điều này vi phạm điều 48, 202, 203, 208 và 210 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 .

Khoản tiền 1.765 tỷ đồng được cho là ở tại 3 ngân hàng do chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cung cấp, tòa tuyên án chỉ còn số dư hơn 1.300 tỷ đồng. HĐXX chưa xác minh nguồn gốc và đường đi của dòng tiền, chưa đảm bảo việc phân chia tài sản chung cho đương sự, gây khó khăn cho việc thi hành án.

Cơ quan công tố cũng cho rằng việc cấp TAND TP HCM tuyên chia tài sản tỷ lệ 6/4 là không phù hợp Khoản 2, Điều 59, Luật Hôn nhân và gia đình. Đồng thời việc buộc bà Thảo chuyển giao toàn bộ cổ phần cho ông Vũ đổi lấy tiền mặt là không công bằng.

Vì cổ phần chưa được tính giá trị, giá trị thương hiệu, ngoài ra cổ đông còn có các quyền quản trị công ty, quyền tài sản đối với cổ phần, quyền được chia cổ tức, quyền về thông tin kiểm soát trong công ty.

Ngoài ra, văn bản kháng nghị thể hiện việc tài sản tại Tập đoàn Trung Nguyên định giá gần 5.738 tỷ đồng là chưa đúng, chênh lệch thấp hơn 82 tỷ đồng so với con số chính xác. Việc cấp dưỡng nuôi con cũng được VKS xác định chưa phù hợp, gây khó khăn thi hành án. Việc bản án sơ thẩm không tuyên đình chỉ giải quyết đối với các yêu cầu khởi kiện và phản tố đã rút là thiếu sót.

Cơ quan công tố cho rằng việc HĐXX cấp sơ thẩm tuyên đình chỉ tất cả các yêu cầu khác của các bên đương sự ông Vũ và bà Thảo đối với các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, chuyển đổi hình thức tổ chức công ty và các hoạt động khác là vượt quá yêu cầu khởi kiện của các đương sự.

Theo Helino


Đặng Lê Nguyên Vũ

cà phê Trung Nguyên

Lê Hoàng Diệp Thảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.