Bà nội nghi phạm sát hại tài xế Grab: "2 thằng cháu mình nuôi thì giờ hư hỏng cả, buồn lắm"

Trước khi bị CQCA bắt giữ, qua mạng xã hội và báo chí, người dân địa phương đã biết thông tin Giáp và Trường là nghi phạm trong vụ án giết tài xế Grab

Trước khi bị CQCA bắt giữ, qua mạng xã hội và báo chí, người dân địa phương đã biết thông tin Giáp và Trường là nghi phạm trong vụ án giết tài xế Grab, cướp tài sản ở Hà Nội.

>> Nam sinh viên chạy Grab bị sát hại

Liên quan tới vụ án tài xế xe Grab bị sát hại dã man, cướp tài sản gây rúng động tại Hà Nội, sáng 2/10, trao đổi với PV, ông Hoàng Đình Bắc (Trưởng thôn Năm Hăn Thượng, xã Phù Nham) cho biết: "Trước khi Giáp và Trường bị CQCA bắt giữ, người dân địa phương đã rỉ tai nhau về thông tin 2 thanh niên này chính là nghi phạm trong vụ án giết người, cướp tài sản dưới Hà Nội lan truyền trên mạng xã hội và báo chí".

Theo ông Bắc, tuy không mấy khi ở nhà, nhưng mỗi khi trở về địa phương, gặp người lớn ngoài đường, Giáp tỏ ra rất lễ phép, chào hỏi đàng hoàng. Thông tin, Giáp chính là một trong hai nghi phạm sát hại tài xế xe Grab khiến họ vô cùng bàng hoàng.

Chia sẻ với PV, chị Định Thị T. (trú thôn Năm Hăn Thượng, xã Phù Nham) thở dài nói: "Cả Giáp và Trường đều thiếu vắng tình cảm, sự dạy dỗ của mẹ cha từ nhỏ nên lớn lên mới hư hỏng như vậy. Dẫu biết, 2 thanh niên này ham chơi, lêu lổng, nhưng không thể ngờ rằng chúng lại có gan giết người, cướp tài sản man rợn như vậy. Giờ chỉ thương ông bà của Giáp và Trường, những người đã cố gắng nuôi dưỡng chúng từ nhỏ".

Theo ghi nhận của PV, từ hôm Giáp bị CQCA bắt giữ, hàng xóm, láng giềng liên tục tới thăm hỏi, động viên ông bà nội của nghi phạm này.

Bà nội nghi phạm sát hại tài xế Grab: 2 thằng cháu mình nuôi thì giờ hư hỏng cả, buồn lắm-1

Bà Lò Thị Khốn luôn cảm thấy buồn lòng mỗi khi nhắc về người cháu nội của mình. Ảnh: Thắng Lê

Trong ngôi nhà nhỏ tại xã Thanh Lương (Văn Chấn, Yên Bái), chia sẻ với PV, bà Lò Thị Khốn (SN 1952, bà nội Trường) chia sẻ: "Anh em thằng Trường từ nhỏ đều do một tay tôi nuôi nấng. Bố nó thì vốn nghiện rượu, thần kinh không ổn định. Mẹ thì do hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng phải qua Trung Quốc làm ăn, chẳng có thời gian mà dạy bảo con cái. Ngay từ hôm 27/9, tôi đã nghe hàng xóm râm ran việc Trường là nghi phạm trong một vụ án dưới Hà Nội. Nhưng không thể ngờ vụ việc lại nghiêm trọng tới vậy. Từ hôm Trường bị bắt giữ, tôi luôn trằn trọc, suy nghĩ chẳng thể ngủ một giấc hẳn hoi. Có 2 thằng cháu nội do mình nuôi thì giờ hư hỏng cả rồi. Buồn lắm anh à".

Trước đó, chiều 1/10, Công an quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã đưa 2 nghi phạm gồm Đinh Văn Giáp (SN 1995, HKTT tại thôn Năm Hăn Thượng, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, HKTT tại thôn Khá Thượng 2, xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đi thực nghiệm hiện trường vụ sát hại tài xế Grab N.C.S. (SN 2001, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá).

Thông tin từ CQĐT cho thấy, quá trình thực nghiệm, cơ quan công an thu thập được nhiều tài liệu phù hợp với hiện trường ban đầu nơi xảy ra vụ việc.

Buổi thực nghiệm cho thấy rõ động cơ và quá trình gây án của hai đối tượng. Hai đối tượng sát hại tài xế Grab thừa nhận đã bàn bạc, lên kế hoạch thuê xe ôm chở ra chỗ vắng để cướp tài sản. Trường hợp nạn nhân chống cự hai đối tượng sẽ xử lý ngay.

Trước những tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường để điều tra làm rõ về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, theo lời khai ban đầu, khoảng 21h tối ngày 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước.

Lúc này, Giáp mặc cả giá xe ôm với anh S., yêu cầu anh S. chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm).

Trên đường di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S. hôm khác trả tiền thì anh S. không đồng ý.

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau nhưng S. không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại.

S. giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên lấy ra 1 dao găm (dao bấm) và đâm liên tiếp vào sau lưng S..

Bị đâm, S. bỏ chạy, lúc này Giáp và Trường lấy xe máy của S. phóng đi. Sau đó Giáp chở Trường về Yên Bái trốn, trên đường đi bọn chúng vứt dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Theo Gia đình và xã hội


sát hại tài xế xe Grab

nam sinh chạy Grab bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.