Bà Thảo nhập viện, tòa hoãn xử vụ ly hôn vợ chồng Trung Nguyên

HĐXX cho rằng bà Thảo bị bệnh, phải nằm viện là do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan, nên cần hoãn phiên tòa

HĐXX cho rằng bà Thảo bị bệnh, phải nằm viện là do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan, nên cần hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Thảo.

Sau hơn một tháng hoãn xử, sáng 29/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị của VKSND TP.HCM. Theo yêu cầu của bà Thảo, phiên tòa được xét xử kín, dự kiến kéo dài trong 3 ngày (từ 29-31/10).

Tuy nhiên, chiều muộn hôm qua, luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm. Theo bà Thảo, bác sĩ chỉ định bà phải ưu tiên dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục một số chấn thương nên không thể tham gia phiên tòa.

Ông Vũ từng nói gì khi bà Thảo muốn đoàn tụ gia đình? Hôm 10/4, bà Thảo gửi đơn kháng cáo và bà thể hiện mong muốn đoàn tụ với ông Vũ. Đây không phải là lần đầu bà muốn hàn gắn tình cảm và ông chủ Trung Nguyên từng từ chối tại tòa.

Sau khi HĐXX xem xét đề nghị hoãn phiên toà của bà Thảo vào sáng nay, tòa chấp nhận và ấn định phiên xử sẽ diễn ra vào ngày 18-20/11.

HĐXX cho rằng trường hợp của bà Thảo bị bệnh, phải nằm viện là do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan, thuộc trường hợp theo khoản 3 Điều 296 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 nên cần hoãn phiên tòa để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Thảo.

Mặc dù vậy, HĐXX phúc thẩm đề nghị bà Thảo phải có mặt trong ngày xử tới, nếu không HĐXX sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với yêu cầu kháng cáo của bà.

Tại tòa phúc thẩm, phía bà Thảo thay đổi toàn bộ luật sư bảo vệ quyền lợi. 5 luật sư Phạm Công Hùng, Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Lê Thị Kim Liên, Đoàn Thị Hồng Trang sẽ thay các luật sư Phan Trung Hoài, Trương Trọng Nghĩa và Nguyễn Hồng Hà.

Còn ông Vũ vẫn là các luật sư Trương Thị Hòa, Hoàng Hữu Nhân, Nguyễn Minh Tâm. Luật sư Bùi Quang Nghiêm là người bảo vệ quyền và lợi ích cho Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành.

Bà Thảo nói về việc ông Vũ tố vợ 'đẩy' mình vào bệnh viện tâm thần. Sau phiên tòa, bà Thảo vẫn khẳng định với báo chí rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vấn đề về sức khỏe nên có những phát ngôn không được như người bình thường.

Tòa giao ông Vũ quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ. Tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.200 tỷ cho bà Thảo.

HĐXX cũng phán quyết cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận về 40%.

Sau đó, bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Bên cạnh đó, VKSND TP cũng kháng nghị toàn bộ bản án của TAND TP.HCM vì cho rằng phán quyết không nhận định đầy đủ và thể hiện chính xác ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật và đề nghị hủy án.

Bà Thảo khóc, ông Vũ cười sau phán quyết của tòa. Sau khi HĐXX tuyên án, bà Thảo đã bật khóc và nói: "Bản án quá bất công với mẹ con tôi". Trong khi đó, ông Vũ chỉ cười và từ chối nói về phán quyết của tòa.

Theo Zing


Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.