Bắc Ninh phong tỏa xã Lâm Thao 21 ngày sau khi phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19

UBND huyện Lương Tài (Bắc Ninh) quyết định phong tỏa xã Lâm Thao khi phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sáng 29/1, Ông Trần Xuân Nhiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, huyện đã ra chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Lâm Thao trong 21 ngày từ 00h ngày 29/1.  Xã Lâm Thao là nơi ở của bệnh nhân mắc COVID-19 số 1565 vừa được Bộ Y tế công bố.

Xã Lâm Thao thực hiện cách ly theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã...

Chính quyền yêu cầu người dân trong xã chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết như mua lương thực, thuốc men, cấp cứu, làm việc ở các cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất... và các trường hợp khẩn cấp khác; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng, giữ khoảng cách tố thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Bắc Ninh phong tỏa xã Lâm Thao 21 ngày sau khi phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19-1

Bắc Ninh cách ly xã Lâm Thao trong 21 ngày khi phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh, Hải Dương.

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh xác định 41 trường hợp F1, 79 trường hợp F2 với bệnh nhân 1565. Xã Lâm Thao có 23 trường hợp là F1 của bệnh nhân này. Hiện công tác rà soát, cách ly đang được tỉnh Bắc Ninh khẩn trương triển khai.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bac-ninh-phong-toa-xa-lam-thao-21-ngay-sau-khi-phat-hien-benh-nhan-mac-covid-19-ar593259.html?fbclid=IwAR2PA0jcZEJsUY0qGmd09LJkxyzJGXQ5kmrn8-CAz3P9EV6BK169wirwZeE

Covid1-19

Bắc Ninh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.