Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị mức án đến 42 tháng tù

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án 36-42 tháng tù đối với bị cáo Hoàng Công Lương về tội Vô ý làm chết người.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án 36-42 tháng tù đối với bị cáo Hoàng Công Lương về tội Vô ý làm chết người.

Chiều 21/1, phiên tòa xét xử vụ án chạy thận khiến 9 người thiệt mạng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình diễn ra đến phần Luận tội. Viện Kiểm sát (VKS) đề nghị mức án dành cho các bị cáo.

Đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, đại diện VKS cho biết, bị cáo là người có chuyên môn, được đào tạo kỹ thuật lọc máu chu kỳ bằng kỹ thuật thận nhân tạo, có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh Nội và Hồi sức cấp cứu. Bị cáo Lương cũng là người thừa lệnh Trưởng khoa ký đề xuất sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

Bị cáo là người biết rõ nội dung sửa chữa và thời gian cụ thể ngày 28/5/2017 sửa chữa hệ thống RO số 2. Hoàng Công Lương cũng là bác sĩ duy nhất được phân công điều trị cho bệnh nhân tại Đơn nguyên lọc máu, có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận. Do vậy, Hoàng Công Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị mức án đến 42 tháng tù-1

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị mức án 36 đến 42 tháng tù.

Sáng 29/5/2017, khi mới chỉ nghe điều dưỡng Đỗ Thị Điệp nói về việc Trần Văn Sơn thông báo hệ thống nước RO số 2 đã sửa xong, có thể hoạt động bình thường, Hoàng Công Lương đã chủ quan ra y lệnh điều trị, ký xác nhận y lệnh điều trị của bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và bác sĩ Phạm Thị Huyền đối với 18 bệnh nhân. Trên cơ sở đó các điều dưỡng viên đã thực hiện hoạt động lọc máu cho các bệnh nhân.

Việc ra y lệnh, ký xác nhận y lệnh của bị cáo khi chưa có căn cứ xác định chất lượng nguồn nước sau sửa chữa RO số 2, dẫn đến việc nguồn nước không đảm bảo chất lượng trực tiếp đi vào người bệnh nhân, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 8 người chết, đủ căn cứ truy tố Hoàng Công Lương về tội Vô ý làm chết người.

Tuy nhiên, VKS cho rằng, bị cáo Hoàng Công Lương sau khi sự cố xảy ra đã tích cực cứu chữa các bệnh nhân, có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số. Trong quá trình hành nghề, bị cáo Lương là người có thành tích tốt, 2 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, gia đình có công với cách mạng. Đó là những tình tiết được giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị mức án 36-42 tháng tù đối với bị cáo Hoàng Công Lương.

Đối với những bị cáo còn lại, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương bị đề nghị 30-36 tháng tù, nguyên Phó giám đốc Hoàng Đình Khiếu bị đề nghị 36-42 tháng tù cùng với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo Trần Văn Sơn bị đề nghị phạt từ 42-48 tháng tù; Trần Văn Thắng 36-42 tháng tù; Đỗ Anh Tuấn 36-42 tháng tù.

Bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị đề nghị mức án 4-5 năm tù về tội Vô ý làm chết người.

Theo VTC News


Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Bác sĩ Hoàng Công Lương


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.