Bác sĩ trả về lo hậu sự, bố mẹ thà bán nhà quyết không ngừng cứu sống con trai

Dù mới 22 tháng tuổi, nhưng Anh Tú đã phải trải qua 21 ca phẫu thuật lớn nhỏ. Do số lần phẫu thuật quá nhiều, phần bụng và đầu của cháu chằng chịt những vết mổ.

Dù mới 22 tháng tuổi, nhưng Anh Tú đã phải trải qua 21 ca phẫu thuật lớn nhỏ. Do số lần phẫu thuật quá nhiều, phần bụng và đầu của cháu chằng chịt những vết mổ.

Không thể chối bỏ sự sống của con

Đã gần 2 năm kể từ khi cậu con trai Lê Anh Tú chào đời, vợ chồng chị Lê Thị Hương (sinh năm 1993, ở thôn Đồng Xá 1, xã Đồng Tiến,Triệu Sơn, Thanh Hóa) chưa có lấy 1 ngày được nở nụ cười hạnh phúc. Theo chia sẻ của chị Hương, từ khi còn nằm trong bụng mẹ, con trai chị đã được phát hiện mắc căn bệnh tắc ống ruột bẩm sinh.

“Năm 2015, chúng em cưới nhau. Sau đó một thời gian, cả hai vợ chồng vô cùng hạnh phúc khi biết mình có thai. Dù cuộc sống vất vả, nhưng chúng em luôn cô gắng dành mọi thứ tốt nhất cho con từ khi còn trong bụng mẹ. Song niềm vui ấy không được bao lâu thì đến thai kỳ tháng thứ 7, các bác sĩ phát hiện con em bị tắc ống ruột bẩm sinh”, chị Hương đau xót chia sẻ.

Bác sĩ trả về lo hậu sự, bố mẹ thà bán nhà quyết không ngừng cứu sống con trai-1

Khi con bị dị tật không ít người khuyên chị Hương bỏ thai.

Con mắc bệnh bẩm sinh và không có biện pháp gì can thiệp được, khi đó không ít người khuyên chị Hương bỏ thai nhưng chị Hương không nhẫn tâm chối bỏ sự sống của con. Thời gian thấm thoát trôi, ngày 5/12/2016 chị Hương trở dạ và hạ sinh bé Lê Anh Tú. Vừa chào đời, bé Tú đã phải trải qua ca phẫu thuật thông tắc đường ruột.

10 ngày sau ca phẫu thuật thông tắc đường ruột, các bác sĩ thông báo bé Tú không thể cứu sống được và nói với gia đình nên đưa cháu về để lo hậu sự. “Bế con trên tay em khóc cạn nước mắt. Con chào đời đã mang bệnh tật, giờ sự sống cũng chẳng được bảo toàn.

Em van xin bác sĩ cứu lấy con, em không thể để con chết trên tay mình được. Cuối cùng con em được tạo điều kiện chuyển lên tuyến Trung ương để điều trị”, người mẹ trẻ gạt đi giọt nước mắt nói.

Bác sĩ trả về lo hậu sự, bố mẹ thà bán nhà quyết không ngừng cứu sống con trai-2

Bé Tú từng bị bác sĩ trả về để gia đình lo mai táng.

22 tháng tuổi đã trải qua 21 ca phẫu thuật

Trải qua nhiều ca phẫu thuật thông tắc đường ruột tại Bệnh viện Nhi Trung ương, từ một cậu bé chào đời với cân nặng 3kg, sau hơn 2 tháng nằm viện bé Tú chỉ còn 2.4kg, cơ thể gầy gò, xanh xao khiến ai nhìn thấy cũng phải xót thương.

Sau 4 ca phẫu thuật liên tục, tình trạng của bé Tú dẫn ổn định và được về nhà. Thế nhưng, sau một cơn sốt bé Tú bị co giật, khó thở. Nghĩ có chuyện chẳng lành, chị Hương đưa con vào viện kiểm tra.

Bác sĩ trả về lo hậu sự, bố mẹ thà bán nhà quyết không ngừng cứu sống con trai-3

Không chỉ mắc bệnh tắc ống ruột, bé Tú còn bị giãn não thất, não úng thủy.

“Khi bác sĩ thông báo con bị giãn não thất, não úng thủy tôi ngã quỵ và không tin vào tai mình. Hai vợ chồng khi đó chỉ biết ôm con khóc và cầu xin bác sĩ tìm mọi cách để con được sống”, chị Hương chia sẻ.

Đến nay, dù bé Tú mới gần 2 tuổi nhưng đã trải qua 21 ca phẫu thuật lớn nhỏ ở đầu và bụng. Nằm trên giường, bé Tú mắt mở to nhìn lên trần nhà, cháu không thể nói cười như những đứa trẻ cùng trang lứa, thậm chí cậu bé không thể bò trườn, ngồi hay đi đứng.

Bác sĩ trả về lo hậu sự, bố mẹ thà bán nhà quyết không ngừng cứu sống con trai-4

Nhìn con không thể nói cười và đi lại, chị Hương lòng đau như cắt.

“Mỗi lần bế con trên tay, nhìn cơ thể con chẳng chịt những vết mổ mà lòng em đau nhói. Giá như em có thể thay con chịu đựng những nỗi đau ấy thì tốt biết bao”, chị Hương ngậm ngùi chia sẻ.

Hành trình chữa bệnh cho con còn rất dài, nhưng vợ chồng chị Hương vẫn luôn hy vọng vào việc con sẽ khỏi bệnh, dù có phải bán nhà để mang lại sự sống cho con chị Hương cũng sẽ làm.

“Đã là giọt máu của mình sao có thể buông được. Bằng giá nào đi nữa em cũng sẽ tìm cách cho con được chữa trị. Chúng em thèm khát được con gọi tiếng bố mẹ, thèm được nhìn con đi lại và vui chơi cùng các bạn bè”, chị Hương vừa nói vừa hướng mắt nhìn con trai .

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Lê Anh Tú, mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của quý bạn đọc, những nhà hảo tâm xin liên hệ:

Bố bé Tú: Lê Văn Lương – số điện thoại: 0976.509.893

Mẹ bé Tú: Lê Thị Hương – số điện thoại: 0359.193.309

Địa chỉ gia đình: Thôn Đồng Xá 1 (Đồng Tiến – Triệu Sơn – Thanh Hóa).

Tài khoản ngân hàng:  Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Thanh Hóa – tỉnh Thanh Hóa. STK: 078.1000.480.643 – chủ tài khoản: Lê Thị Hương.

 

Theo Khám phá


tắc ống ruột

bệnh hiểm nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.