"Báo giá" thu 650.000 tiền tiêm vắc xin COVID-19 ở Yên Bái: Chỉ là thăm dò?

Trước thông tin người dân, công nhân và người lao động được vận động tự nộp kinh phí khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có thông tin phản hồi.

Báo giá thu 650.000 tiền tiêm vắc xin COVID-19 ở Yên Bái: Chỉ là thăm dò?-1

Khách sạn Như Nguyệt 2, nơi từng xuất phát nguồn lây Covid-19 từ chuyên gia Ấn Độ.

Hôm 9/6, UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái có công văn hỏa tốc về việc rà soát, tổng hợp nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Theo công văn này, UBND các xã, thị trấn rà soát nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19, rà soát tổng số người trên 18 tuổi thuộc đối tượng tiêm, tổng số người trong cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Đáng chú ý, trong nội dung công văn có đoạn yêu cầu chủ sử dụng lao động trên địa bàn, rà soát và đăng ký cho 100% công nhân và người lao động tiêm vắc xin, tự chi trả kinh phí. Trong văn bản không đưa ra mức giá cụ thể.

Còn chị Đ. T. H. (SN 1991, trú tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên,) cho biết, hai ngày trước, tổ dân phố nơi chị sinh sống có đi vận động các gia đình đăng ký danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Trong đó, ngoài danh sách đăng ký, mỗi người muốn tiêm vắc xin phải tự nộp kinh phí 650.000 đồng cho 2 mũi tiêm. Cụ thể, mũi 1 hết 350.000 đồng, mũi 2 là 300.000 đồng.

Cũng theo phản ánh của người dân, tại một số nơi khác trong huyện Trấn Yên lại có bảng giá tiêm vắc xin cả 2 mũi chỉ khoảng 400.000 đồng.

Chị Đ. T. H. cho rằng, bản thân và nhiều người khác sinh sống tại địa phương chưa đóng tiền tiêm vắc xin, vì theo chị, quy định kinh phí tiêm vắc xin tự chi trả không thực sự hợp lý, chị cũng đã phản ánh vấn đề này đến tổ dân phố, nhưng tổ dân phố trả lời thực hiện theo công văn của huyện.

Trước thông tin người dân, công nhân và người lao động được vận động tự nộp kinh phí khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có thông tin phản hồi.

Theo đó, bà Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho hay, việc vận động người dân đăng ký tiêm phòng vắc xin Covid-19 và các chủ sử dụng lao động đăng ký danh sách cho công nhân tiêm vắc xin, tự chi trả kinh phí, mục đích là để thăm dò sự sẵn sàng việc tự chi trả chi phí tiêm vắc xin của người dân (những đối tượng nằm ngoài Nghị quyết 21 của Chính phủ).

"Chúng tôi mới chỉ tiến hành ở việc thăm dò, khảo sát xem có bao nhiêu người tự nguyện chi trả việc đóng phí tiêm vắc xin, chứ chưa thu tiền của người dân. Ngoài ra, nếu có nguồn mua vắc xin, thì việc khảo sát, thăm dò này cũng nhằm đảm bảo tối đa số người dân được tiêm phòng Covid-19. Còn có tiến hành thu hay không phải phụ thuộc vào quyết định sau này của cơ quan chức năng", bà Vân giải thích.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái, về số tiền chênh lệch mũi tiêm vắc xin Covid-19 theo như phản ánh của người dân, đây là điều hoàn toàn bình thường vì mỗi loại vắc xin phòng Covid-19 có giá khác nhau.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bao-gia-thu-650000-tien-tiem-vac-xin-covid-19-o-yen-bai-chi-la-tham-do-161211106152003771.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.