Báo Hàn: Thắng Trung Quốc, bóng đá Việt Nam làm nên trang sử mới

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi tuyển Việt Nam và thầy Park với thắng lợi mang tính lịch sử trước Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022.

“HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam làm nên trang sử mới với chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình, lượt trận thứ 8 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Báo Hàn: Thắng Trung Quốc, bóng đá Việt Nam làm nên trang sử mới-1
Việt Nam làm nên lịch sử trong ngày đầu tiên của Xuân Nhâm Dần

Đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam ở vòng này, sau 7 trận thua trước đó. Đây cũng là lần đầu tiên ông Park cùng các học trò thắng tuyển Trung Quốc…”, Naver News viết.

Sports Today phản ánh: “Tiếp Trung Quốc, Việt Nam vươn lên dẫn trước từ phút thứ 9 do công của Tấn Tài nhờ pha kiến tạo của đội trưởng Hùng Dũng. Bảy phút sau, Tiến Linh nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân ông Park.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Việt Nam không dừng lại, tiếp tục làm cháy lưới Trung Quốc lần nữa với pha lập công đẹp mắt của Phan Văn Đức. Chung cuộc Việt Nam thắng 3-1. Với kết quả này, Trung Quốc cũng chính thức bị loại khỏi cuộc chơi”.

Báo Hàn: Thắng Trung Quốc, bóng đá Việt Nam làm nên trang sử mới-2
HLV Park Hang Seo cùng học trò tặng món quà đầy ý nghĩa cho người hâm mộ Việt Nam

Sports Chosun nhấn mạnh: “Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở một trận đấu vòng loại cuối World Cup 2022.

Chiến thắng 3-1 của thầy trò ông Park trước tuyển Trung Quốc mang ý nghĩa lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, tuyển Trung Quốc một lần nữa bị bẽ mặt. Với thất bại trước Việt Nam, họ đã hết hi vọng cho giấc mơ World Cup…”.

Newsen cũng hòa vào không khí rộn ràng chung, ca ngợi những thành quả ‘đầu tiên’ mà bóng đá Việt Nam đạt được, đánh dấu trang sử mới.

SK thì cập nhật phản ứng của fan Trung Quốc sau khi chứng kiến đội nhà thua Việt Nam 1-3, thậm chí có người còn đập vỡ cả TV, hay nhận xét đội nhà là ‘xấu hổ’, ‘nhục nhã’,…

Video Việt Nam 3-1 Trung Quốc:

 

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/thang-trung-quoc-tuyen-viet-nam-lam-nen-trang-su-moi-bao-han-813222.html?fbclid=IwAR1ELNQZVgc0NCJEwBGQgoobJH9SAKQTTGCl4ZjqXFz9ALmUROwXMH8SUKo

vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.