Bão số 5 suy yếu, Trung Bộ mưa lớn

Sau khi đi vào đất liền các tỉnh Bình Định - Phú Yên, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn cho khu vực Nam Trung Bộ.

Sau khi đi vào đất liền các tỉnh Bình Định - Phú Yên, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn cho khu vực Nam Trung Bộ.

Rạng sáng nay (31/10), sau khi đi vào đất liền các tỉnh Bình Định - Phú Yên, bão số 5 có tên quốc tế là Matmo đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 4h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên đất liền tỉnh Gia Lai với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây với vận tốc 15 km/h, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Vị trí trung tâm vùng áp thấp sẽ nằm trên lãnh thổ Campuchia. 

Bão số 5 suy yếu, Trung Bộ mưa lớn-1
Lúc 4h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên đất liền tỉnh Gia Lai . Ảnh: Trung tâm dự báo KTTV Trung ương.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của bão số 5, khu vực An Nhơn (Bình Định) đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, Quy Nhơn (Bình Định) gió mạnh cấp 8, giật cấp 11. Một số khu vực khác ở Quảng Ngãi, Gia Lai có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đã có mưa rất lớn với tổng lượng mưa đạt mức 150-300 mm/ngày. Mưa lớn và gió giật mạnh tại đây còn tiếp diễn đến hết hôm nay (31/10).

Trong ngày, vịnh Bắc Bộ và khu vực Biển Đông tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa (bao gồm cả huyện đảo Lý Sơn) trong sáng và trưa nay còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng biển cao 2-3m, biển động mạnh. Từ đêm nay, gió giảm nhanh.

Bão số 5 suy yếu, Trung Bộ mưa lớn-2
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 gây ra gió giật mạnh, mưa rất lớn cho khu vực Nam Trung Bộ. Ảnh: Minh Hoàng. 

Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn ở khu vực phía bắc Tây Nguyên, Bình Định, Phú Yên với tổng lượng mưa có thể đạt mức 50-100 mm/12 giờ. Từ đêm nay, mưa giảm ở khu vực này và mở rộng lên phía bắc. 

Cụ thể, ngày 1-2/11, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình sẽ có mưa rất lớn, tổng lượng mưa phổ biến 200-300 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/đợt. Thanh Hóa cũng có mưa với cường độ nhỏ hơn, lượng mưa đạt mức 50-100 mm/đợt. 

Các ngày 4-5/11, mưa lớn có khả năng xuất hiện trở lại các tỉnh Nam Trung Bộ. 

Dân mất ngủ vì lo triều cường xâm thực trong bão số 5. Hàng trăm hộ dân ở làng chài Sa Huỳnh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) phập phồng lo sợ vì lo triều cường dâng cao trong bão số 5.

 

Theo Zing


bão số 5

tin bão mới nhất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.