Bão tan nhưng miền Bắc mưa nhiều ngày tới

Bão số 2 đã tan nhưng mưa ở miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An vẫn có thể kéo dài thêm nhiều ngày tới, do tác động của một rãnh áp thấp dự báo hình thành vào 13/8.

Vào sáng nay (11/8), áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ bão số 2) đã tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ. Vùng thấp này sau đó tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc trong ngày hôm nay và tan dần trên khu vực miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng thấp suy yếu từ bão số 2 nên chiều tối nay (11/8) đến ngày mai (12/8), Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Bão tan nhưng miền Bắc mưa nhiều ngày tới-1
Hà Nội có thể tiếp tục mưa dông trong nhiều ngày tới.

Hà Nội từ chiều tối nay đến ngày mai (12/8) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo ngay sau đó, khoảng ngày 13/8, trên khu vực Bắc Bộ hình thành rãnh áp thấp. Do tác động của rãnh áp thấp này nên Bắc Bộ và Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Đợt mưa dông này có khả năng kéo dài đến 16/8.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày tới có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bao-tan-nhung-mien-bac-mua-nhieu-ngay-toi-post1460878.tpo?fbclid=IwAR37G0_u7o7FSFHNr0OuvNvieLWQa4s-NMP9nC3MpmNUa5Bq3KRaY5SiUIA

áp thấp nhiệt đới

mưa bão

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.