Bão Yagi kéo đổ nhà cửa ở Hà Nội, gió rít, mưa tuôn ào ào

Bão số 3 (Yagi), sau khi đổ bộ Quảng Ninh-Hải Phòng, đã tiến tới khu vực Hà Nội. Cập nhật liên tục hình ảnh, video từ Hà Nội- Quảng Ninh- Hải Phòng.

Khoảng đêm nay đến rạng sáng 8/9, bão sẽ di chuyển qua Hà Nội vào sâu đất liền, cường độ gió sẽ suy giảm thành áp thấp và thậm chí là vùng thấp rồi tan ra.

Bác tin đồn 'Hà Nội mất điện diện rộng'

Trả lời PV báo điện tử VTC News, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết vẫn đang xem xét việc cắt điện, chưa có quyết định chính thức vì còn tùy thuộc vào diễn biến cơn bão, tình hình cấp gió.   

"Nếu có cắt sẽ không cắt trên diện rộng, có thể chỉ cắt những khu vực nguy cơ cao, khả năng gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến người dân", vị này nhấn mạnh.

Gió bão Yagi quật đổ nhà kho ở Hà Nội

Chiều 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Hà Nội có mưa lớn kèm gió mạnh. Hàng loạt cây xanh, mái tôn bị gió quật ngã, thổi bay.

Tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, một nhà kho để đồ chơi trẻ em bị gió đánh sập. Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho hay, nhà kho kết cấu chủ yếu bằng tôn nên không chịu được sức gió khủng khiếp trong chiều nay. 

Bão Yagi kéo đổ nhà cửa ở Hà Nội, gió rít, mưa tuôn ào ào-1

Nhà kho chứa đồ chơi trẻ em đổ sập trong trận cuồng phong chiều 7/9.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Thạch Thất chưa ghi nhận thương vong về người do bão số 3. 

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại lớn cho các tỉnh Bắc Bộ. Tính đến 17h ngày 7/9, đã có 4 người chết (Quảng Ninh 3, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20). 5 tàu xi măng, 1 tàu gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu (Quảng Ninh), 1 tàu vận tải (Huyển Trang 2 - Hải Phòng) bị đứt neo trôi dạt.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 cũng khiến Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Hải Dương mất điện diện rộng. Nhiều nhà ở bị hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Tại khu neo đậu, tránh trú bão trên vụng Bồ Nâu, vịnh Hạ Long, tàu lai dắt Hồng Gai của Công ty cổ phần cảng Quảng Ninh đứt dây neo và bị cuốn ra biển. Thời điểm này, trên tàu có 7 thuyền viên, trong đó 1 người bị rơi xuống biển, tử vong, hiện đã vớt được thi thể lên bờ. 6 người còn lại đang mất liên lạc.

Những hình ảnh thiệt hại ở Quảng Ninh khi siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ:

Bão Yagi kéo đổ nhà cửa ở Hà Nội, gió rít, mưa tuôn ào ào-2

Nhà cửa tan hoang trong bão.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/truc-tiep-bao-yagi-cach-quang-ninh-130km-mua-gio-giat-kinh-khung-cay-do-la-liet-ar893946.html

Quảng Ninh

Bão số 3

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.