Bất ngờ cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi làm đơn tố cáo cán bộ tư pháp

Cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao đã làm đơn tố cáo Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng.

Trước những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng bàn tán không hay về cuộc hôn nhân chênh lệch 35 tuổi, cô dâu 61 tuổi Lê Thị Thu Sao đã làm đơn tố cáo Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng. Đây cũng là nơi chị và chú rể Triệu Hoa Cương (sinh năm 1992) đăng ký kết hôn.

Bất ngờ cặp cô dâu 61 tuổi lấy chú rể 26 tuổi làm đơn tố cáo Phòng Tư pháp.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, chú rể Triệu Hoa Cương bất ngờ chia sẻ hình ảnh đơn tố cáo gửi Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng. Cụ thể, trong đơn chị Sao trình bày có nội dung như sau:

“Vào thứ 6 ngày 29.6.2018, vợ chồng tôi ra Phòng Tư pháp phường Sông Bằng để đăng ký kết hôn. Hôm làm thủ tục đăng ký đã xong nhưng Chủ tịch đi họp trên Thành phố cả ngày, Phòng Tư pháp hẹn tôi thứ 2 đến lấy giấy đăng ký kết hôn. Trong 3 ngày chờ đóng dấu để hoàn tất giấy đăng ký kết hôn, tôi đã thấy bài viết trên mạng xã hội trong đó có hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi, mà khi đó tôi chưa được nhận giấy đăng ký kết hôn. Trong bài viết đã có những bình luận xúc phạm, không đúng mực, không đúng sự thật, suy diễn quá mức về quyền riêng tư của hai vợ chồng tôi, việc đó đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày cũng như trong công việc. Phòng Tư pháp phường Sông Bằng đã tự ý cung cấp thông tin bảo mật của cá nhận trong khi chưa được sự đồng ý của vợ chồng tôi.

Vậy, hành vi của cán bộ Phòng Tư pháp có hiểu được đó là vi phạm bảo mật quyền riêng tư cá nhân của tôi không? Những kẻ xấu không có quyền lấy việc riêng tư của vợ chồng tôi để được nổi tiếng mà không nghĩ đến hậu quả đã mang lại cho vợ chồng tôi.

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi sai phạm của cán bộ Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, đề nghị cấp lãnh đạo phải có trách nhiệm với việc làm của cán bộ Tư pháp để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi.

Những việc tôi trình bày trên đây là đúng sự thật, nếu có điều bịa đặt tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin các cấp có thẩm quyền giải quyết việc này để trả lại công bằng cho vợ chồng tôi”.

 

Hình ảnh đơn tố cáo Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng của chị Lê Thị Thu Sao - cô dâu 61 tuổi được ông xã chia sẻ trên mạng xã hội.

Trò chuyện với phóng viên báo Điện tử Dân Việt sáng ngày 7.7, chị Thu Sao không giấu nổi thái độ bức xúc khi đề cập đến chuyện làm giấy đăng ký kết hôn của hai vợ chồng bị rò rỉ trên mạng, được cư dân mạng chia sẻ, bình luận với tốc độ “chóng mặt”.

“Tôi khẳng định không làm điều gì sai cả. Chồng cũ mất đã là một tổn thương rất lớn trong cuộc đời của mình. Ở tuổi này, tôi cũng muốn sống cuộc đời bình lặng với người thân yêu. Và người yêu tôi đã quyết định đi đến chỗ đăng ký kết hôn mong muốn là vợ chồng hợp pháp của nhau để người đời khỏi nghĩ là trẻ lấy già nhằm mục đích chiếm tài sản. Hai bên gia đình cũng đã đồng ý cho cả hai đến với nhau. Tuy nhiên, chuyện không ngờ đã xảy ra như tôi đã trình bày trong đơn về việc chưa nhận được giấy đăng ký kết hôn thì hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi đã bị tung lên mạng dẫn đến việc nhiều người bàn tán không hay” – chị Sao cho biết.

 

Ảnh cưới và chuyện tình cảm của cặp đôi chênh lệch 35 tuổi trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Cũng theo lời chị Sao, trước khi gửi đơn tố cáo vào tới Phòng Tư pháp phường Sông Bằng, TP. Cao Bằng, cả hai vợ chồng có một đêm mất ngủ vì những lời lẽ xúc phạm từ một bộ phận cộng đồng mạng khi hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị bị rò rỉ trên mạng xã hội. Việc làm đơn tố cáo của vợ chồng chị Sao cũng vì “cực chẳng đã”.

 

Giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Sao được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ.

“Trong vòng 1 ngày, có khoảng 700 người xin kết bạn facebook và tôi không chấp nhận lời mời kết bạn của ai. Bởi, vợ chồng tôi đang vướng phải chuyện không hay này và không biết những người bạn đó nghĩ sao về mình. Tốt thì rất ít nhưng hiện tại có vô số lời lẽ không hay, bàn tán về cả hai vợ chồng khiến cả hai áp lực, bức xúc vì chưa nhận được giấy đăng ký kết hôn đã bị rò rỉ. Nhờ sự tư vấn của luật sư quen biết, tôi làm đơn để mong tìm được người đăng hình ảnh giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng tôi lên mạng và muốn biết mục đích của họ là gì. Tại sao lại tự ý đăng thông tin cá nhân của chúng tôi khi chưa được sự cho phép? Tôi cũng không muốn người ta phải chịu hình phạt nào của pháp luật nhưng người đó phải biết cái sai của mình đến gặp vợ chồng tôi nói chuyện, xin lỗi và đăng cải chính những thông tin trên mạng” – cô dâu 61 tuổi chia sẻ.

 Về phía Phòng Tư pháp huyện phường Sông Bằng, chị Sao cũng thông tin thêm, khi nộp đơn này chỉ là mong muốn cán bộ của Phòng Tư pháp nhận biết được cái sai của mình và có lời nói với vợ chồng chị. “Đằng này cán bộ phủ nhận không cung cấp thông tin lên mạng xã hội” – chị Sao bức xúc.

Trước đó, trang mạng xã hội ở Cao Bằng chia sẻ thông tin về đám cưới khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng vì sự chênh lệch tuổi tác của cô dâu và chú rể. Trong ảnh là giấy đăng ký kết hôn của cặp đôi có ghi rõ thông tin cá nhân: cô dâu có tên Lê Thị Thu Sao  sinh ngày 11.9.1957 tại TP.Cao Bằng và chú rể tên là Triệu Hoa Cương sinh ngày 7.1.1992 tại huyện Thạch An, Cao Bằng. 

Trên báo Đời sống và Pháp lý, ông Bùi Văn Hiệp, Chủ tịch UBND phường Sông Bằng (Cao Bằng) cho biết: “Chúng tôi đã xác minh, cả hai đều tự nguyện, cô dâu và chú rể đều đảm bảo các yêu cầu về Luật Hôn nhân và gia đình, đủ điều kiện tiến tới hôn nhân”. Theo ông Hiệp, đây là chuyện tình đặc biệt, hiếm có bởi chú rể kém cô dâu 35 tuổi. Ông cũng mong dư luận thôi phán xét và tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ.

Theo Dân Việt


vợ già chồng trẻ

đơn tố cáo

cặp đôi đũa lệch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.