Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An

Khi công an về khám nhà, chính quyền địa phương, hàng xóm láng giềng bất ngờ vì Phú lại chính là đối tượng điều hành trong đường dây ma tuý lớn vừa bị bắt.

Khi công an về khám nhà, chính quyền địa phương, hàng xóm láng giềng bất ngờ vì Phú lại chính là đối tượng điều hành trong đường dây ma tuý lớn vừa bị bắt.

Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An-1

Nguyễn Văn Phú (Ảnh FBNV).

Ngày 20/4, Công an Nghệ An vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt tên trùm người nước ngoài là kẻ cầm đầu đường dây ma tuý khủng vừa được công an tỉnh này triệt phá 2 ngày trước.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi thu giữ tang vật ma tuý đá, công an đã tiến hành bắt giữ 4 đối tượng liên quan.

Trước đó. ngày 18/4, công an đã tiến hành khám xét nhà các đối tượng, trong đó có đối tượng Nguyễn Văn Phú (SN 1990, trú xóm 4, xã Khánh Sơn, Nghệ An).

Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An-2
Hiện trường nơi công an thu giữ nửa tấn ma túy.

Phú được xác định là mắt xích quan trọng, điều hành đường dây ma tuý trong nước, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tên trùm người nước ngoài.

Ông Đặng Văn Bình - Bí thư xóm 4 (xã Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, ông rất bất ngờ khi ngày 18/4 cơ quan công an đến khám nhà Nguyễn Văn Phú. Sau đó, ông Bình mới biết là Phú bị công an bắt vì đường dây ma tuý khủng vừa bị triệt phá.

Ông Bình cho biết, ở địa phương, Phú hiền lành từ nhỏ, chưa bao giờ đánh nhau hay làm gì để xảy ra điều tiếng.

Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An-3
Là kẻ điều hành đường dây ma túy trong nước nhưng địa phương, hàng xóm xác định Phú là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự gì. (Ảnh FBNV).

"Phú mới cưới vợ và có con hơn 1 tuổi và hiện tại đang ở Quảng Bình. Phú đi xuất khẩu lao động về và cũng không làm gì. Thời gian này Phú đi đâu không rõ và ít khi về nhà.

Gia đình Phú có 2 anh em, Phú là anh cả, bố mẹ bị bệnh nên không lao động gì chỉ làm ruộng và làm thuê chặt cây. Nhà Phú nghèo, không có gì cả", ông Bình nói.

Là người trong xóm nên ông Nguyễn Văn Mậu (công an viên xóm 4) cũng biết rất rõ về trường hợp Nguyễn Văn Phú. Theo ông Mậu, Phú hiền lành từ bé, lớn lên Phú cũng không có biểu hiện của sự ăn chơi đua đòi, không đánh nhau nên không có tiền án, tiền sự nào.

Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An-4
Dưới sự chỉ đạo của ông trùm người nước ngoài, Phú thuê nhà kho tại xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) để đóng ma túy vào loa và cất giấu.

Về quá trình học tập và làm việc của Phú, ông Mậu cho biết thêm, sau khi tốt nghiệp lớp 12, Phú xuống TP. Vinh học tại một trường cao đẳng. Sau khi ra trường nhưng không xin được việc, Phú đi bộ đội. Khi xuất ngũ về Phú lại học tiếng đi xuất khẩu Đài Loan và về năm 2017.

Năm 2018, Phú tiếp tục quay trở lại Đài Loan làm việc nhưng bị bắt và trục xuất về nước. Từ khi về nước, Phú thỉnh thoảng nuôi gà trọi và đi đá gà nhưng chỉ chơi vui. Khoảng thời gian gần đây, Phú không có mặt ở nhà mà đi đâu không ai rõ.

Đến ngày 18/4, công an về khám nhà Phú vì điều hành đường dây ma túy khủng vừa bị bắt thì lúc đó ông Mậu và xóm làng mới ngỡ ngàng.

Bất ngờ về chân dung của kẻ điều hành đường dây nửa tấn ma tuý vừa bị bắt tại Nghệ An-5
Hiện công an đang tiếp tục điều tra đường dây ma túy khủng này.

"Nó từ bé lớn lên đều hiền lành, không có biểu hiện gì lạ, không hiểu sao lại dính vào đường dây buôn bán ma túy. Mọi người ai cũng bất ngờ", ông Mậu nói.

Như đã đưa tin, 8h ngày 17/4, Công an huyện Quỳnh Lưu, Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khám xét 23 bao tải được phát hiện đặt cạnh quốc lộ 48B (thuộc địa bàn xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Cơ quan chức năng khám xét và xác định, trong 23 bao tải có chứa hơn 489kg ma túy đá.

Công an sau đó đã bắt giữ 4 đối tượng liên quan. Chiều 17/4, công an khám xét nhà kho của Nguyễn Thị Tâm là nơi các đối tượng thuê kho để cất giấu ma túy thì phát hiện 50 loa thùng mà các đối tượng dùng để giấu ma túy.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ


đường dây ma túy

trùm ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.