Lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi sau buổi thực nghiệm: Đã bàn bạc "xử" nạn nhân nếu dám chống cự từ trước

Sau buổi thực nghiệm diễn ra vào chiều 1/10, cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết hai đối tượng gây án ....

Liên quan đến vụ nam sinh 18 tuổi chạy xe ôm công nghệ bị sát hại ở Hà Nội, chiều 1/10, sau khi buổi thực nghiệm kết thúc, trao đổi với PV, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết hai đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, cùng huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nạn nhân S. (SN 2001, quê Thanh Hoá) từ trước đó. 

Lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi sau buổi thực nghiệm: Đã bàn bạc xử nạn nhân nếu dám chống cự từ trước-1

Hai đối tượng đã thừa nhận động cơ phạm tội của mình đã được lên ý định từ trước.

Trước khi mặc cả, thuê tài xế S. chở đến phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm), hai nghi phạm đã bàn bạc sẽ "xử" nếu nạn nhân dám chống cự. 

Khi được hỏi về chiếc ví tiền của nạn nhân vẫn còn nguyên sau vụ cướp, Thượng tá Hùng lý giải sau khi gây án, hai đối tượng chỉ cướp chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter và điện thoại iPhone 7 plus màu đen của nạn nhân. 

Khi thấy điện thoại cài mật khẩu, không mở được điện thoại nên Trường đã vứt lại ở bụi cỏ gần đó rồi cả hai cùng trốn khỏi hiện trường, không quay lại kiểm tra nạn nhân lần nữa. 

Lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi sau buổi thực nghiệm: Đã bàn bạc xử nạn nhân nếu dám chống cự từ trước-2

Qua quá trình đấu tranh hai đối tượng đã phải thừa nhận tội ác của mình.

Về phía nạn nhân, sau khi bị Giáp đâm nhiều nhát vào lưng, S. đã bỏ chạy thêm được một đoạn và gục xuống tử vong sau đó, chiếc túi nạn nhân sử dụng bên trong ví có tiền và giấy tờ tùy thân vẫn còn trên người. 

"Tất cả những lời khai nói trên đều được các đối tượng thừa nhận sau buổi thực nghiệm chiều nay (1/10), chúng tôi vẫn đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo pháp luật", Thượng tá Hùng thông tin.

Lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi sau buổi thực nghiệm: Đã bàn bạc xử nạn nhân nếu dám chống cự từ trước-3

Toàn cảnh hiện trường vụ sát hại nam sinh 18 tuổi.

Trước đó, sau khi bị bắt đối tượng Đinh Văn Giáp khai rằng: “Cũng không hẳn là có ý định, lúc đó chúng em sợ quá nên mới lấy xe của anh Grab và chạy về Yên Bái. Chúng em không biết là sau đó anh Grab tử vong".

Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo lời khai ban đầu cho biết vào khoảng 21h ngày 26/9, cả 2 nghi phạm đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình để uống nước. Tại đây, chúng gặp anh Nguyễn Cao S. đang đứng chờ khách và mặc cả để thuê chở cả hai về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong, Thụy Phương, Bắc Từ Liêm.

Khi di chuyển về khu vực Tân Phong, Giáp bảo với nạn nhân hôm khác sẽ trả tiền, nhưng anh S. không đồng ý. Cuộc hành trình tiếp tục di chuyển đến khu vực bãi đất trống (chính là hiện trường) thì cả hai xuống xe, hai đối tượng tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau.

Tuy nhiên anh S. vẫn không đồng ý nên hai bên xảy ra tranh cãi. Trong lúc giằng co, Giáp dùng dao nhọn đâm trúng anh S. rồi cả hai lấy xe máy của nạn nhân đi về quê, sau đó thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

Theo Helino


nam sinh chạy Grab bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.