Bắt tạm giam kẻ đưa bé gái 14 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng

Sau khi đưa Chiến vào sâu trong nội địa TQ bán cho một người đàn ông với giá 180 triệu đồng, 2 người phụ nữ cấu kết đưa bé gái 14 tuổi sang bên kia biên giới.

Sau khi đưa Chiến vào sâu trong nội địa Trung Quốc bán cho một người đàn ông với giá 180 triệu đồng, 2 người phụ nữ cấu kết đưa bé gái 14 tuổi sang bên kia biên giới.

Ngày 14/12, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Moong Thị Mùi (30 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về tội Mua bán trẻ em dưới 16 tuổi.

Bắt tạm giam kẻ đưa bé gái 14 tuổi sang Trung Quốc lấy chồng-1

Moong Thị Mùi. Ảnh: Phú Lữ.

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2016, gia đình ông Lữ Văn Tuyết (42 tuổi), trú cùng địa phương cần tiền mua gia súc nên gọi Mùi đến đưa con gái là Lữ Thị Chiến (17 tuổi) sang Trung Quốc lấy chồng. Hai bên thỏa thuận không kiện cáo.

Sau đó 3 ngày, Mùi đưa Chiến ra Móng Cái (Quảng Ninh) và giao cho một người phụ nữ tên Tân. Bà Tân tiếp tục đưa Chiến vào sâu trong nội địa Trung Quốc bán cho một người đàn ông với giá 6 vạn Nhân dân tệ (180 triệu đồng).

Người phụ nữ này chia cho Mùi 120 triệu đồng. Số tiền này sau đó Mùi đưa cho gia đình Chiến 100 triệu đồng còn cô ta lấy 20 triệu đồng.

Đến năm 2017, Moong Thị Mùi tiếp tục gợi ý một gia đình khác đưa Cụt Thị Sam (14 tuổi) trú cùng địa phương đi lấy chồng và được họ đồng ý. "Má mì" này đưa nạn nhân sang bên kia biên giới bán và trả tiền như cam kết.

Nhận tin tố giác, Công an huyện Kỳ Sơn vào cuộc điều tra. Tại cơ quan công an, Moong Thị Mùi thừa nhận hành vi phạm tội.

Mùi khai, bà Tân lấy chồng ở Trung Quốc, thường móc nối với người ở huyện Kỳ Sơn để đưa các thiếu nữ sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Theo Zing


bắt tạm giam

lấy chồng Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.