Bé sơ sinh thoát chết sau vụ thầy cúng truy sát 2 người tử vong

Khi gia chủ mở cửa, Ba dùng dao truy sát cả nhà ông Được. Vụ án làm 2 người chết, 2 nạn nhân khác bị thương, riêng bé 20 ngày tuổi may mắn sống sót.

Khi gia chủ mở cửa, Ba dùng dao truy sát cả nhà ông Được. Vụ án làm 2 người chết, 2 nạn nhân khác bị thương, riêng bé 20 ngày tuổi may mắn sống sót.

Trưa 4/3, cơn mưa nặng hạt trút xuống thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định). Phố Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền ngập nhẹ chỉ sau nửa giờ.

Dù đi lại khó khăn nhưng trước ngõ 25 con phố này, người thân cùng hàng xóm gia đình ông Bùi Sĩ Được (sinh năm 1940) vẫn tất tả khoác áo mưa, vội vã chạy đi lo thủ tục mai táng cho 2 mạng người.

"Khổ. Cả nhà bị đâm, người thì chết, người còn sống nhưng đang cấp cứu nên chẳng còn ai lo ma chay", một nữ hàng xóm đau xót và nói.

Hiện trường vụ thầy cúng truy sát 4 người ở Nam Định lúc rạng sáng Sau khi đâm tử vong bà Mai, Ba tiếp tục vào nhà đâm chết người phụ nữ mới sinh con. Cháu bé 20 ngày tuổi may mắn thoát nạn.

Bé khoảng 20 ngày tuổi may mắn sống sót

Gần trưa, hàng chục người dân tập trung trước ngôi nhà của ông Được - nơi có 2 cánh cửa gỗ màu nâu, phòng khách tiếp giáp mặt ngõ, không có sân.

Tại đây, rạng sáng cùng ngày, Trịnh Viết Ba (sinh năm 1967) đã dùng dao truy sát cả nhà ông Được, làm 2 người chết, 2 nạn nhân bị thương. Sát vách là nhà của Ba, đã khóa trái cửa. 

Bé sơ sinh thoát chết sau vụ thầy cúng truy sát 2 người tử vong-1

Bên trong ngôi nhà nơi 4 người bị truy sát. Ảnh: Quang Huy.

Kể lại phút kinh hoàng xảy ra lúc 4h ngảy 4/3, nhiều người dân trong ngõ 25 vẫn chưa hết sợ.

Anh Phong (23 tuổi, cháu chị Phạm Thị Dung - một trong 2 người tử vong) đứng run rẩy nép mình vào góc nhà để tránh mưa. Anh kể, khoảng 4h30, khi trời còn tối, ông Ba sang gõ cửa và gọi ầm ĩ.

Bà Phùng Thị Mai (79 tuổi, vợ ông Được) đang nằm cùng chồng gần phòng khách nghe tiếng gõ cửa, liền ra mở. Bất ngờ, bà lão bị ông hàng xóm dùng dao đâm gục tại chỗ. Tiếp đó, Ba xộc vào chém vào đầu ông Được.

Trong cơn cuồng nộ, Ba trèo lên gác xép tấn công khiến anh Bùi Sĩ Thắng (45 tuổi, con trai ông Được) bị chém ở đùi. Anh Thắng và ông Được hoảng loạn, ôm vết thương bỏ chạy ra ngoài.

Trong nhà, Ba tiếp tục dùng dao hạ sát chị Dung (con dâu ông Được) làmn người phụ nữ mới sinh con tử vong. Cháu bé khoảng 20 ngày tuổi may mắn sống sót. 

"Khi được người dân bế ra, bộ tã quấn quanh người cháu bé thấm đầy máu của mẹ", một người thân kể lại.

Nhận tin báo án, cảnh sát khu vực cùng lực lượng 113 đến hiện trường. Thấy Ba cố thủ trong nhà, lực lượng chức năng kêu gọi, thuyết phục nhưng bất thành.

Hơn 5h, cảnh sát phá cửa thì phát hiện Ba nằm gục trên chiếc võng ở phòng khách, cổ ông ta có vết cắt. Dưới nền nhà, lực lượng làm nhiệm vụ tìm thấy con dao nằm trên vũng máu. Ngay sau đó, cảnh sát quấn võng rồi đưa Trịnh Văn Ba đi cấp cứu.

Bé sơ sinh thoát chết sau vụ thầy cúng truy sát 2 người tử vong-2

Ngôi nhà nơi ông Ba sinh sống đã khóa cửa. Ảnh: Quang Huy.

Hung thủ sống khép kín

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện khu phố kể, năm 2008, Trịnh Văn Ba từ nơi khác đến thuê ngôi nhà số 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám để ở. Người dân nơi đây không ai biết rõ Ba đến từ đâu, có người nói ông ta ở mãi huyện Giao Thủy gần biển. Có người lại bảo trước đây, Ba sống với người thân ở cùng thành phố Nam Định.

“Ba sống một mình, thuê thêm 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày”, vị đại diện kể.

Sau khi thuê nhà, Ba sửa sang nơi tạm trú thành căn phòng phục vụ cho việc xem phong thủy. Ông ta sinh năm 1967, có sở thích nuôi rất nhiều chim cảnh.

Bé sơ sinh thoát chết sau vụ thầy cúng truy sát 2 người tử vong-3

Nghi phạm Trịnh Văn Ba được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Đại diện khu phố kể, trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy. Tuy nhiên, ông ta không thờ cúng hay thắp hương tại nhà. Thi thoảng, có người đi ôtô đến rước người này đi làm lễ.

Đại diện tổ dân phố cũng cho hay, Ba chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương. Trái lại, ông ta sống kín tiếng. Nhiều lúc làm lễ xong, Ba phát bánh kẹo cho trẻ em trong khu.

Trước khi xảy ra vụ truy sát, Ba và gia đình ông Được chưa từng nảy sinh mâu thuẫn. Gần một tuần trước, tổ dân phố nắm được thông tin Ba và người hàng xóm xảy ra cãi vã.

“Chúng tôi dự định họp tổ để xem xét giải quyết xích mích, nhưng chưa kịp họp thì đã xảy ra vụ việc”, đại diện khu phố nói.

Bé sơ sinh thoát chết sau vụ thầy cúng truy sát 2 người tử vong-4

Trọng án xảy ra ở khu dân cư đông đúc giữa TP Nam Định. Ảnh: Google Maps

Theo Zing


thầy cúng

bé sơ sinh

truy sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.