Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm: "Tôi nghe thấy tiếng phụ nữ kêu "Á" từ trên"

Tối ngày 18/10, tại sân chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai phát hiện ra thi thể của một em bé sơ sinh bị rơi từ trên cao xuống.

"Tôi nghe thấy tiếng 'á' của một phụ nữ từ trên xuống." - Một nhân chứng còn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ việc.

Clip: Nhân chứng kể lại giây phút khi chứng kiến sự việc

Tối ngày 18/10, tại sân chung cư HH Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai phát hiện ra thi thể của một em bé sơ sinh bị rơi từ trên cao xuống. Một số người dân đang sinh sống tại toà nhà HH1C và HH2C, khu đô thị Linh Đàm cho biết, khoảng gần 21h ngày 18/10, mọi người bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh ở ngoài sân chung cư.

Ngay sau đó, nhiều người đã chạy tới nơi phát ra tiếng nổ và phát hiện thi thể em bé trong tình trạng mới sinh, vẫn còn dây rốn quấn cổ. Anh Nguyễn Đình Hùng, ngụ ở tầng 14, tòa nhà HH2A vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc:

"Khi ấy tôi đang ngồi uống nước thì bỗng nghe tiếng động lớn. Chạy lại thì thấy em bé lao xuống và nằm nghiêng như này. Ngoài ra còn có tiếng 'á' của một phụ nữ từ trên xuống. Em bé là con trai, nặng khoảng 3 - 4kg, vẫn còn dây rốn quấn cổ. Sự việc xảy ra vào khoảng tầm 8h hơn", anh Hùng cũng cho biết, sau khi phát hiện thi thể bé sơ sinh, anh đã lập tức cởi áo và đắp lên cho em bé.

Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm: Tôi nghe thấy tiếng phụ nữ kêu Á từ trên-1

Anh Nguyễn Đình Hùng - một trong số những người đầu tiên phát hiện ra thi thể bé sơ sinh

Ghi nhận từ những người dân đang ăn uống ở hàng quán xung quanh: "Lúc ấy có mấy người đang ngồi ăn, bỗng nhiên nghe tiếng nổ 'Đốp' một cái. Ai cũng quay ra nhìn thấy có gì trông như em bé thì sợ quá chạy hết".

"Còn có 2 mẹ con cũng đang ngồi ăn, nghe tiếng nổ to quay ra thấy em bé, mặt cắt không còn giọt máu nào. Liền vội vàng bế bé con về luôn. Chỉ duy có anh đầu bếp đang đứng nấu ngoài cửa quán thì thấy bé rơi ngay trước mặt, mới hô hoán lên để mọi người biết", một người dân chứng kiến sự việc cho hay.

Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm: Tôi nghe thấy tiếng phụ nữ kêu Á từ trên-2

Lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết sự việc

Đến khoảng 23h ngày 18/10 vẫn có rất đông người dân tập trung tại hiện trường để theo dõi sự việc.

Là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường khi xảy ra sự việc, bà Hồng cho biết, khi chứng kiến cháu bé nằm dưới đất trong tình trạng không nguyên vẹn, bà vô cùng choáng váng.

"Tôi đang ở trong nhà, nghe tiếng nổ như nổ bình ga, chạy ra xe thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn nằm bất động dưới đất, trong tình trạng không còn nguyên vẹn", bà Hồng kể lại.

Theo người phụ nữ này, cháu bé có thể bị ném từ tòa nhà HH2A xuống mái che ở tầng 1, sau đó mới rơi xuống đất. Theo những gì bà Hồng chứng kiến, dù sơ sinh nhưng tóc của cháu bé rất tốt. Được biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng chưa công bố việc xác định giới tính của em bé.

"Thật sự tôi không thể tưởng tượng được tại sao một đứa trẻ vừa sinh xong, còn chưa kịp cắt dây rốn phải chịu đớn đau đến như thế. Hành động của người ném cháu bé xuống thật nhẫn tâm và đáng lên án", người phụ nữ nói.

Tại hiện trường, lực lượng công an vẫn đang tiến hành rà soát các tầng tại tòa nhà HH2A để truy tìm người đã để cháu bé rơi từ trên cao xuống.

Bé sơ sinh tử vong tại chung cư Linh Đàm: Tôi nghe thấy tiếng phụ nữ kêu Á từ trên-3

Công an đang tiến hành đo đạc mái hiên nơi cháu bé rơi xuống trước khi tiếp đất

Ngoài ra, một lực lực lượng khác cũng đang tiến hành đo đạc tại mái hiên tầng 1, nơi được cho là điểm đầu tiên cháu bé rơi xuống trước khi tiếp đất.

Ghi nhận tại hiện trường, khoảng hơn 22h, sau khi tiến hành phong tỏa hiện trường, thi thể cháu bé sơ sinh đã được xe cứu thương chuyển đi. Chứng kiến sự việc, rất nhiều người đã không thể kìm nén mà bật khóc cho số phận của cháu bé.

Thông tin sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Theo Khám phá


trẻ sơ sinh rơi

chung cư HH Linh Đàm

thi thể bé sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.