Bé trai 2 tuổi tử vong ở nhà trẻ tư: Người mẹ vẫn chưa biết tin con đã mất

Từ khi con trai tử vong sau khi gửi ở một cơ sở trông trẻ tư nhân, đến nay anh Quân vẫn chưa thể liên hệ được với vợ để báo tin con đã mất.

Từ khi con trai tử vong sau khi gửi ở một cơ sở trông trẻ tư nhân, đến nay anh Quân vẫn chưa thể liên hệ được với vợ để báo tin con đã mất.

Đến nay đã 3 ngày kể từ khi cháu N.C.D. (2 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) tử vong, sau khi bố cháu là anh Nguyễn Công Quân (SN 1980) gửi cháu tại một cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km, nhưng chủ cơ sở này là bà Lê Thị L. vẫn “mất tích” chưa ra trình diện cơ quan chức năng, cũng như chưa có bất kể động thái nào liên lạc với gia đình cháu D.

“Sau khi cháu D. qua đời, người thân của chị L. đã đến thắp hương và chia sẻ nỗi đau với gia đình, nhưng riêng đối với chị L., kể từ cuộc điện thoại báo tin con tôi nhập viện, đến nay bản thân chị L. chưa hề có liên lạc gì về gia đình, dù chỉ một lời hỏi thăm”, gia đình cháu D. cho biết.

Được biết, anh Quân và vợ có với nhau 2 người con trai, trước đây cháu lớn cũng từng được gửi tại cơ sở trông trẻ của bà L., do có quen biết trước nên gia đình đã đưa cháu D. đến gửi tại cơ sở này.

Ngôi nhà nơi bà L. nhận trông trẻ xảy ra sự việc cháu D. tử vong.

“Bản thân tôi đi lái xe buýt, vợ tôi đi làm ăn xa tận khu biên giới ở Điện Biên, ông bà thì đã già yếu nên tôi phải gửi con tại cơ sở trông trẻ của bà L., với giá 2 triệu đồng/tháng.

Cũng kể từ khi con tôi qua đời, dù tìm mọi cách liên hệ với vợ để báo tin, nhưng đến bây giờ vẫn chưa thể liên lạc được, cô ấy giờ vẫn chưa biết con đã mất”, anh Quân chia sẻ.

Anh Quân cũng cho biết, hiện tại mong muốn của gia đình là cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ sự việc.

Còn tại cơ sở nhận trông trẻ của bà L., kể từ khi xảy ra sự việc ngôi nhà luôn trong tình trạng cửa đóng then cài. Những người dân địa phương cho biết, trước đây bà L. có nhận trông trẻ ở một ngôi nhà cũ cách đó 500 mét và có khá đông người đến gửi.

Cơ sở cũ của bà L. nhận trông trẻ trước đó.

Tuy nhiên, từ khi mới chuyển sang nhà mới (nơi cháu D. tử vong) thì mới có 3 người gửi con ở đây và ngày xảy ra sự việc (20/6) bà L. chỉ trông 2 cháu.

Theo tìm hiểu, trước đây khi mở cơ sở nhận trông nuôi trẻ, cơ quan chức năng đã nhiều lần tiến hành kiểm tra và đã yêu cầu đóng cửa cơ sở do không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến sự việc này, chiều ngày 22/6 Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có).

Đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/6, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, sáng ngày 20/6, bố cháu D. đưa con tới gửi tại cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km, thuộc TT Xuân Mai. Đến khoảng 11h trưa, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa lúc cùng ngày.

Theo Khám phá


nhà trẻ tư

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.