Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh

Ngày 29/1, toàn bộ trường học ở TP Chí Linh được sử dụng làm khu cách ly cho các trường hợp F1 âm tính hoặc chưa có kết quả.

Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-1
Sau khi xét nghiệm Covid-19 lần 1, công nhân nhà máy Poyun có kết quả dương tính được di chuyển về bệnh viện dã chiến tại Hải Dương. Các trường hợp F1 còn lại được đưa về cách ly tại các trường học tại TP Chí Linh.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-2
Công nhân có kết quả âm tính sẽ cách ly trong vòng 21 ngày, tính từ 28/1.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-3
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên TP Chí Linh được dọn dẹp sạch sẽ, trở thành khu vực cách ly của 200 F1 trong 21 ngày tới.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-4
Chị Ngọc (công nhân xưởng D tại nhà máy Poyun) chia sẻ: “Ngày hôm qua do quá đông người ở lại công ty nên chúng tôi có phần lo lắng. Hôm nay được chuyển về khu ở rộng rãi, tôi đã an tâm hơn nhiều. Năm nay chúng tôi sẽ cùng nhau ăn Tết, mong rằng không có thêm ai nhiễm bệnh”.

Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-5
Các nữ công nhân nữ tranh thủ tắm gội sau khi đến nơi cách ly.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-6
Nhu yếu phẩm mà gia đình gửi vào khu cách ly sẽ được lực lượng bảo vệ chuyển tới tay công nhân.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-7
Trong số những người đang cách ly, có nhiều người quê ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh - nơi vừa thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa một xã giáp ranh TP Chí Linh.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-8
Công nhân được phân chia về các phòng theo danh sách. Để tránh tiếp xúc trực tiếp, đội quản lý gọi loa liên lạc với các phòng trong trường hợp cần thiết.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-9
Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ thiết lập tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh khu hồi sức tích cực (ICU) 20 giường để điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng.
Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh-10
Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng điều trị, phân luồng người bệnh nặng, nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ben-trong-khu-cach-ly-f1-o-chi-linh-post1178481.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.