Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?

Ngoài thời gian thăm khám, giờ ăn là lúc duy nhất cửa phòng cách ly hé mở để các bệnh nhân nhận đồ ăn do nhân viên phục vụ mang vào.

Ngoài thời gian thăm khám, giờ ăn là lúc duy nhất cửa phòng cách ly hé mở để các bệnh nhân nhận đồ ăn do nhân viên phục vụ mang vào.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-1

Từ 11h30 hàng ngày, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội) bắt đầu quy trình phục vụ bữa trưa cho các bệnh nhân đang bị cách ly vì dương tính với virus corona.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-2

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính với virus corona, tất cả đều nằm trong nhóm 8 công nhân ở Vĩnh Phúc đi học tập tại Vũ Hán.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-3

Nhân viên đưa cơm cho bệnh nhân được trang bị quần áo kháng khuẩn kỹ càng. Mỗi bộ quần áo chỉ được dùng cho 1 lần tiếp xúc, sau đó phải vứt bỏ.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-4

Khẩu phần ăn của bệnh nhân được khoa dinh dưỡng của bệnh viện chuẩn bị. Thực đơn bữa ăn bao gồm 2 món thịt, canh, rau và cơm.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-5

Nữ bệnh nhân quê Vĩnh Phúc cho biết bữa ăn tại bệnh viện được chuẩn bị khá đầy đủ. Bệnh nhân trong quá trình cách ly cũng được sử dụng điện thoại để liên hệ với gia đình. Tuy nhiên, căn phòng cách ly chỉ khoảng 10 m2 nên khó tránh khỏi cảm giác bí bách.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-6

Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định, có thể đi lại và giao tiếp với người bên ngoài qua lớp cửa kính.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-7

Sau khi dùng bữa, bệnh nhân tự đặt túi rác ra chiếc bàn bên ngoài cửa phòng. Dù đã có găng tay cao su nhưng nhân viên lao công vẫn phải phun khử trùng trước khi cầm nắm vào túi rác.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-8

Bà Thời - nhân viên lao công - cho biết tại bệnh viện hiện có 2 loại thùng rác. Thùng màu xanh để rác thải sinh hoạt thông thường và thùng màu vàng để các loại rác thải truyền nhiễm.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-9

Mỗi ngày, bà Thời vận chuyển 2 chuyến rác từ khu vực cách ly bệnh nhân ra bãi tập kết. Rác thải chủ yếu là khẩu trang, áo bảo hộ của bác sĩ và hộp cơm của bệnh nhân. Bà phải đeo 2 lớp găng tay, trước khi chạm vào bất cứ vật dụng gì cũng phải xịt khử trùng.

Bệnh nhân cách ly vì nhiễm virus corona ăn uống như thế nào?-10

Rác thải truyền nhiễm được chuyển đến bãi tập kết cách xa bệnh viện rồi đợi xe chuyên dụng chở đi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-nhan-cach-ly-vi-nhiem-virus-corona-an-uong-nhu-the-nao-post1043802.html?fbclid=IwAR2BeG7pLl4IXQQh3c420s5Pl5hZVTIje53jWI9D73j4HdDJbhXa0HcBiGI

virus corona

bệnh viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.