Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Nhiều chủ cửa hàng thất thần khi chứng kiến ngọn lửa thiêu rụi tài sản của gia đình.

Nhiều chủ cửa hàng thất thần khi chứng kiến ngọn lửa thiêu rụi tài sản của gia đình. Một số người khác mệt lả, nằm bên đống hàng vừa vất vả đưa ra từ hiện trường.

Khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn cùng cột khói đen bốc lên từ một ngôi nhà trên phố Đê La Thành, cách Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khoảng vài chục mét.

Vụ cháy diễn ra vào giờ cao điểm khiến đoạn đường Đê La Thành (đoạn từ ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh đến Đê La Thành - Kim Mã) bị ùn tắc nghiêm trọng. Ít nhất có 3 xe cứu hỏa đã được điều đến hiện trường, nhưng việc tiếp cận đám cháy rất khó khăn.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-1Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-2

Đám cháy bùng phát dữ dội. Ảnh: PV

Chị Nguyễn Hương Lan - sống gần Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chị vừa đi làm về tới nhà thì thấy người dân hô hoán, ngọn lửa lúc đầu bùng phát tại một căn nhà trong ngõ vào Bệnh viện Nhi TƯ, sau đó lan qua nhà khác. Lửa bốc cháy ngùn ngụt khiến không ai kịp trở tay.

Một người dân khác cũng cho hay, chủ nhân ngôi nhà đi vắng nên khi lửa bùng phát, hàng xóm là người phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-3

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-4Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-5

Xe chữa cháy cùng nhiều cảnh sát nỗ lực phun vòi nước sâu vào bên trong.

Lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 cho biết đã huy động 6 xe cứu hoả, hơn trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. “Lực lượng đang tập trung nhân lực chống cháy lan và di chuyển người dân ra khỏi khu vực an toàn”, một lãnh đạo Cảnh sát PCCC số 3 thông tin.

Hàng trăm người đang được huy động để sơ tán người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-6

Vụ hoả hoạn khiến cả khu phố náo loạn.

Đám cháy bùng phát đúng vào giờ tan tầm, đường nhỏ, mật độ phương tiện đông nên xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường khó khăn. Thêm vào đó, nhiều người đang lưu thông trên đường thấy vậy liền nháo nhác quay đầu xe để đi hướng khác khiến cho giao thông càng thêm hỗn loạn.

Theo ghi nhận tại hiện trường, nơi xảy ra hỏa hoạn là khu nhà trọ xuống cấp. Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn đường gần hiện trường để chữa cháy. Đến 19h, ngọn lửa đã lan sang một số cửa hàng chứa vật liệu dễ cháy như gỗ, giấy dán tường...

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-7Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-8

Nhiều tài sản của người dân bị thiêu rụi.

Khi xảy ra cháy, bệnh nhân ở khu nhà trọ gần bệnh viện bỏ chạy tán loạn, nhiều người khóc vì bị mất giấy tờ, tiền bạc. Trong khi đó, hàng trăm người dân tập trung tại hiện trường để theo dõi lực lượng cứu hỏa chữa cháy, nhiều nạn nhân khóc ngất khi chứng kiến tài sản bị thiêu rụi.

Lúc 19h15, hàng trăm bệnh nhân của Bệnh viện Nhi Trung ương đang được sơ tán khẩn cấp. Một nhóm cảnh sát PCCC được huy động đến khu vực gần hành lang bệnh viện để ngăn cháy lan.

Toàn bộ bệnh nhân ở khu nhà điều trị gồm 100 giường bệnh nằm sát đám cháy được lệnh di tản sang khu nhà 15 tầng cách đó hơn 100 m. Những người muốn quay lại lấy đồ đều bị bảo vệ ngăn lại. Bảo vệ và điều dưỡng là những người di tản cuối cùng.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-9

Người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Láng Thượng cho biết, địa bàn vụ cháy thuộc phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Đây là khu vực ráp ranh với phường Láng Thượng.

“Ngay khi có thông tin vụ cháy, chúng tôi đã cùng cử cán bộ đến phối hợp khống chế ngọn lửa”, lãnh đạo Công an Láng Thượng nói.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-10

Lưc lượng chức năng khống chế ngọn lửa.

19h30, lực lượng cứu hỏa đã tiếp cận được dãy nhà sát bệnh viện theo đường lan can. Hỏa hoạn ở khu vực này cơ bản được khống chế.

Theo một cán bộ cảnh sát PCCC, thời điểm này lực lượng chức năng chưa ghi nhận trường hợp nào mặc kẹt bên trong dãy nhà gặp hỏa hoạn.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-11

Nhiều đồ đạc được người dân di chuyển ra ngoài.Vụ việc khiến người dân xung quanh và các bệnh nhân hoảng loạn.

Cơ quan chức năng cũng phát loa thông báo người dân có nhà bị cháy, người già, trẻ em có thể về nhà văn hoá của khu nghỉ tạm, không tập trung quanh khu vực xảy ra cháy, làm ảnh hưởng đến công tác cứu hoả.

Bệnh nhân, tiểu thương thất thần trước vụ cháy dữ dội gần Bệnh viện Nhi Trung ương-12

Đến khoảng 20h, đám cháy tạm thời đã được kiểm soát.

Theo Gia đình & Xã hội


bệnh nhân

vụ cháy

tiểu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.