TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh

Dù bệnh nhân không có người thân ở bên cạnh, không đủ khả năng đóng viện phí nhưng các bác sĩ vẫn tận lực cứu chữa và thuê người chăm sóc cho cụ ông.

Ngày 10/8, đại diện Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM) cho biết, nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho trường hợp cụ ông bị chấn thương đầu, không người thân bên cạnh.

Bệnh nhân khai tên Lê Hùng Phương (SN 1955), nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, nhồi máu não xuất huyết cũ.

TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh-1Ông Lê Hùng Phương.

Bệnh nhân không có lai lịch, không rõ nhân thân và hành vi không ổn định, được người đi đường đưa vào BV.

Bác sĩ Hồ Thị Thu Hương, khoa Thần kinh sọ não của BV cho biết, ông Phương nhập viện vì bị té chấn thương đầu, chưa tự đi lại được, đi tiểu lúc biết lúc không, nói chuyện nhiều lúc mê sảng. Bệnh nhân được dùng kháng sinh, truyền dịch, may vết thương vùng đầu và theo dõi.

TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh-2Cụ ông được người đi đường đưa vào BV.

Dự kiến khi vết thương đầu lành, bệnh nhân sẽ được cắt chỉ và cho xuất viện.

"Vết thương đầu này là tổn thương bên ngoài, không cần mổ. Chụp CT không phát hiện chấn thương. Về tình trạng mê sảng, bệnh nhân có chấn động não nhưng có thể tự hồi phục, tỉnh từ từ sau đó.

Tuy nhiên bệnh nhân không có người thân, nếu đến ngày xuất viện mà không có ai đón, chúng tôi cũng không biết thế nào. Chắc phải chuyển bệnh nhân vào trung tâm bảo trợ xã hội" - bác sĩ nói.

TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh-3Bác sĩ cho biết, bệnh nhân sẽ tự phục hồi tình trạng mê sảng.

Những ngày qua dù bệnh nhân không có tiền đóng viện phí, các nhân viên y tế khoa Thần kinh sọ não vẫn tận lực cứu chữa. Vì ông không làm chủ được bản thân, BV cũng thuê người đến để chăm sóc bệnh nhân.

TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh-4Hỏi gì, bệnh nhân cũng không biết.

Thấy hoàn cảnh của cụ ông quá tội nghiệp, người đi nuôi bệnh giường bên cạnh cũng phụ đút cơm, cho ông Phương uống nước những khi rảnh.

Khi chúng tôi tiếp cận và hỏi thăm và gia đình, bệnh nhân liên tục ú ớ và nói chuyện không rõ ràng.

TP.HCM: Bệnh viện khẩn tìm người thân cho cụ ông bị té đập đầu mê sảng, không có ai bên cạnh-5Người thân giường kế bên phụ chăm sóc bệnh nhân.

Qua bài viết này, đại diện BV phát lên thông báo tìm người thân cho bệnh nhân Phương. Nếu vẫn không có người đến nhận, khi sức khỏe cụ ông ổn định sẽ buộc phải đưa sang Trung tâm bảo trợ xã hội theo luật định.

Dự kiến, viện phí điều trị cho ông Lê Hùng Phương là khoảng 5 triệu đồng. Đặc biệt, ông không có ai bên cạnh nên rất cần người chăm sóc.

Độc giả muốn giúp đỡ bệnh nhân vui lòng gửi vào STK: 1700201198027 - Ngân hàng Agribank, phòng giao dịch Tân Thành, TP. HCM.

Chủ tài khoản: BV Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp.

Khi gửi vui lòng ghi rõ nội dung: Giúp đỡ ông Lê Hùng Phương, khoa Thần kinh sọ não.

SĐT liên lạc:028 3856 9147

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tphcm-benh-vien-khan-tim-nguoi-than-cho-cu-ong-bi-te-dap-dau-me-sang-khong-co-ai-ben-canh-216493

tìm người thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.