Bí ẩn lời khai "chỉ chọn D. để gây án" của kẻ chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị tấn công do lựa chọn ngẫu nhiên của nghi phạm hay có sự mâu thuẫn từ trước với tên này?

Kẻ chủ mưu vụ việc sát hại cô gái giao gà chiều 30 Tết đã chỉ mặt nạn nhân để đồng bọn gây án. Nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị tấn công do lựa chọn ngẫu nhiên của nghi phạm hay có sự mâu thuẫn từ trước với tên này?

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. (21 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết đã gần như khép lại khi cả 5 nghi phạm là Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã bị bắt và bị khởi tố theo quy định pháp luật.

Dù vậy, nhiều tình tiết của vụ án hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra. Trong số đó, tình tiết đối tượng chủ mưu Bùi Văn Công khai "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D." vẫn là một ẩn số khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ, lăn tăn.

Bí ẩn lời khai chỉ chọn D. để gây án của kẻ chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh giao gà ở Điện Biên-1

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh Cao Thị Mỹ D. trước khi bị mất tích

Cụ thể theo lời khai của các nghi phạm, vào ngày 27 Tết (1/2), Bùi Văn Công chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.".

Vào ngày 29 Tết, Công hẹn Vương Văn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt D. cho Hùng biết, bàn cách cướp tài sản.

Theo Zing.vn, việc nạn nhân Cao Thị Mỹ D. bị tấn công chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên của đối tượng chủ mưu Bùi Văn Công hay "có sự mâu thuẫn với tên này khiến hắn phải dẫn Vương Văn Hùng đến chợ chỉ mặt nạn nhân?".

Bí ẩn lời khai chỉ chọn D. để gây án của kẻ chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh giao gà ở Điện Biên-2

Bùi Văn Công (ảnh trái) và Vương Văn Hùng, hai đối tượng chủ mưu vụ án

Trả lời câu hỏi trên, theo thông tin trên báo Điện Biên Phủ, Thiếu tướng Sùng A Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên) cho biết chưa thể thông tin lý do các bị can lại chỉ chọn nữ sinh D. để gây án, việc này được làm rõ sau.

"Lý do vì sao các đối tượng lại chỉ lựa chọn nữ sinh Cao Mỹ D. để thực hiện các hành vi phạm tội? Ai là chủ mưu và vai trò của chủ mưu trong vụ án này ra sao? Việc khám nghiệm lại tử thi nữ sinh Cao Mỹ D. đã thu thập được những thông tin quan trọng gì?... cùng nhiều uẩn khúc khác liên quan sẽ được cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ" - báo Điện Biên Phủ ghi nhận ý kiến từ Thiếu tướng Hồng.

Nhận định trên của Thiếu tướng Sùng A Hồng cũng được ghi nhận tương tự trên báo Tiền Phong.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, đây là vụ án có tính chất dã man nhất từng xảy ra trên địa bàn. Các đối tượng bắt giữ rồi thay nhau hãm hiếp nạn nhân nhiều lần trong nhiều ngày trước khi sát hại để bịt đầu mối.

Bí ẩn lời khai chỉ chọn D. để gây án của kẻ chủ mưu vụ sát hại, hiếp dâm nữ sinh giao gà ở Điện Biên-3

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin chính thức về vụ việc - Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Còn về phía gia đình nạn nhân, chia sẻ trên báo Đất Việt, người thân của nạn nhân D. khẳng định không hề có quen biết hay bất kể mâu thuẫn gì với 5 đối tượng gây án.

Theo thông tin trên báo Tổ Quốc, thậm chí có rất nhiều đồn đoán cho rằng mẹ của nạn nhân thích khoe của trên Facebook nên các đối tượng lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc, vì người mẹ từ chối nên con gái mới bị sát hại.

Thậm tệ hơn, có người còn tung tin đồn các nghi phạm có quen biết gia đình nạn nhân, còn đi tù thay cho thành viên gia đình, vì không được trả tiền đi tù thay sòng phẳng nên các đối tượng mới tìm cách báo thù.

Tuy nhiên đây chỉ là những lời đồn thổi thất thiệt, không căn cứ. Chia sẻ cùng báo Tổ Quốc, bà H. mẹ nạn nhân Mỹ D. nói với giọng khàn đục trong nước mắt: "Họ bảo tôi giả tạo, rồi tiếc tiền không chuộc con nên mới bị giết".

5 bị can bị khởi tố tội gì?

Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú thị trấn Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú xã Thanh Nưa) bị khởi tố về các tội Giết người, Hiếp dâm.

Hai bị can Lường Văn Hùng (trú xã Hua Thanh) và Lường Văn Lả (trú xã Thanh Nưa), cùng sinh năm 1991, bị khởi tố tội Giết người.

Theo báo Dân Sinh


nữ sinh ở Điện Biên bị sát hại

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.