Bí ẩn xác chết treo trên cây giữa rẫy cà phê (Kỳ 1): Nữ giáo viên trẻ tuổi và vết bớt sau lưng

Một cô gái trẻ bị sát hại dã man rồi treo lên cây giữa rừng cà phê bạt ngàn đã khiến người dân thị trấn Di Linh không khỏi hoang mang, sợ hãi. Hiện trường vụ án giống như một vụ tự tử nhưng đằng sau cái chết đầy ám ảnh kia liệu có sự thật nào đang bị che giấu.

Trong những năm vừa qua, những vụ án mạng rúng động nhân tâm liên quan đến đời sống tình cảm nam nữ vẫn tiếp tục tái diễn, để lại hậu quả hết sức đau lòng. Thế nhưng càng về sau này, mức độ tàn nhẫn của kẻ thủ ác càng kinh khủng, man rợ, đặt ra không ít lo ngại, đặc biệt trong các mối quan hệ mà tình cảm là nền tảng. Phàm càng là những mối quan hệ thân thiết, mức độ càng tàn nhẫn hơn chăng?

Bí ẩn xác chết treo trên cây giữa rẫy cà phê (Kỳ 1): Nữ giáo viên

Lâm Đồng giữa những năm của thập kỷ trước từng rúng động bởi một vụ án mạng. Một xác chết bí ẩn được treo trên cây giữa rẫy cà phê gây chấn động. Quá trình điều tra, cơ quan công an không khỏi rùng mình trước thủ đoạn độc ác của hung thủ và cũng không khỏi trăn trở suy nghĩ về nguyên nhân sâu xa phía sau. 

Xác chết đang phân hủy treo trên cây
Vào chiều ngày 3/10/2015, như thường lệ, bà Lê Thị Mỹ C. (ở khu 9, tổ 13, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đi đến vườn cà phê gia đình để làm cỏ, bón phân như mọi ngày. Giữa một rừng cà phê bạt ngàn  như vậy, thế nhưng ngày hôm đấy trong quá trình làm việc, bà Lệ và chị M. (người làm vườn cùng bà C.) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bay đến. Sau một lúc tìm kiếm, bà C và chị M. hoảng hốt phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy nặng được treo trên cây cà phê trong vườn nhà.

Quá chấn động trước sự việc, bà C. và chị M. sau đó vội vàng báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, ông Khuất Lâm Phi H. (Công an viên khu 9) ngụ tại 73/3 đường Ngô Quyền, tổ 13, thị trấn Di Linh đã kịp thời có mặt để xác minh, bảo vệ và phong tỏa hiện trường đồng thời báo cáo lên Công an huyện Di Linh.

Bí ẩn xác chết treo trên cây giữa rẫy cà phê (Kỳ 1): Nữ giáo viên trẻ tuổi và vết bớt sau lưng-1Thi thể cô gái được phát hiện treo trên cây cà phê. Ảnh: Công an TP.HCM

Vùng đất yên bình quanh năm quẩn quanh bên trên những rẫy cà phê bỗng chốc xáo trộn trước sự việc động trời. Mặc dù chưa biết nạn nhân là ai, nguyên nhân tử vong là gì nhưng rất đông người dân đã kéo đến để tìm hiểu sự việc.

Công an thị trấn Di Linh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Tuy nhiên, thời điểm lượng chức năng có mặt thì trời đã chập choạng tối khiến công việc điều tra gặp khá nhiều khó khăn.

Tại hiện trường, nạn nhân tử vong được xác định là một cô gái, chết trong tư thế ngồi ngửa, cổ bị quàng và treo vào cành cây cà phê bằng sợi dây dù. Do thời gian đã sẩm tối, công tác khám nghiệm tử thi và điều tra được tiếp tục vào sáng ngày hôm sau.

Tuy nhiên, gương mặt nạn nhân đã biến dạng hoàn toàn, phân hủy nặng nên cơ quan chức năng chưa thể nhận diện. Thế nhưng một vài người dân dựa theo những đặc điểm như quần áo, tư trang trên người nạn nhân thì cho biết, cô gái này không phải là người bản địa nhưng đã từng xuất hiện tại đây vào trung tuần tháng 9.

Có được manh mối quan trọng, cơ quan Công an nhanh chóng bắt tay vào điều tra. 

 Cái chết của nữ giáo viên trẻ tuổi
Sau khi phát hiện thi thể trong rẫy cà phê của một hộ dân, dư luận ở thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng không khỏi xôn xao, chấn động. Đặc biệt, nạn nhân tử vong trong tư thế hết sức ám ảnh càng khiến dư luận không khỏi bàn tán.

Về phía cơ quan điều tra, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về nạn nhân cho biết, đã từng thấy nạn nhân có mặt tại địa phương vào trung tuần tháng 9/2015 đã nhanh chóng cử trinh sát điều tra.

Manh mối về nhân thân nạn nhân nhanh chóng được truy ra. Theo đó, cùng thời điểm phát hiện thi thể của nạn nhân, một bài viết tìm người mất tích cũng tại địa bàn thị trấn đã được đăng tải trên MXH. Không bỏ qua các hướng điều tra, trinh sát lập tức liên hệ với gia đình có người mất tích kia. 

Bí ẩn xác chết treo trên cây giữa rẫy cà phê (Kỳ 1): Nữ giáo viên trẻ tuổi và vết bớt sau lưng-2Cơ quan khám nghiệm tử thi xác định danh tính nạn nhân. Ảnh minh họa.

Theo bài đăng tải thông tin tìm kiếm trên mạng xã hội facebook của gia đình kia, trước khi người thân của họ mất tích, tín hiệu điện thoại được phát hiện gần địa bàn huyện.

Cùng với việc một số người dân trên địa bàn đã từng thấy nạn nhân xuất hiện tại đây vào khoảng 20 ngày trước, một số người dân địa phương xác định nạn nhân là Đặng Thị Y. là giáo viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh, TP.HCM. Thông tin này được lập tức báo lên cơ quan điều tra.

Nhận được thông tin trên, Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Di Linh đã cử trinh sát tiến hành triệu tập gia đình nạn nhân để hỗ trợ công tác điều tra.

Rạng sáng ngày 5/10, người thân được cho là của nạn nhân xấu số đã có mặt tại hiện trường để nhận dạng thi thể. Tuy nhiên, khi nhìn thấy thi thể, gia đình nạn nhân đã không nhận ra là ai vì gương mặt cô gái đã biến dạng hoàn toàn, phân hủy nặng. Phải đến khi hỏi về một số điểm nhận dạng, gia đình nạn nhân mới nhớ đến vết sẹo trên gối và cái bớt sau lưng. 

Cùng với quá trình mổ tử thi và vật chứng tại hiện trường là đôi dép và nữ trang gồm hai chiếc nhẫn, một chiếc bông tai cơ quan điều tra xác định nạn nhân chính là Đặng Thị Y. (24 tuổi, trú Q.Gò Vấp, TP.HCM), giáo viên của một trường Trung cấp nghề du lịch tại TP.HCM.

Bí ẩn nam thanh niên đi cùng
Vụ việc phát hiện thi thể nữ giáo viên tại rẫy cà phê đã khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Những ngày cơ quan công an làm việc tại hiện trường, rất đông người dân đã ùn ùn kéo đến xem. Bởi từ trước đến nay nơi đây chưa từng xảy ra sự việc rúng động như thế. Đặc biệt khi nguyên nhân tử vong của nạn nhân cũng chưa được làm rõ. Liệu đây là một vụ tự tử hay là vụ án mạng giết người. Tất cả vẫn là ẩn số. 

Ngay sau khi xác định được thân thế nạn nhân, cơ quan công an tập trung vào điều tra nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Tất cả những nhân chứng từng thấy nạn nhân xuất hiện trên địa bàn đều được triệu tập. 

Và quan trọng nhất, qua kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong do bị... bóp cổ. Thế nhưng thời điểm phát hiện, nạn nhân tử vong trong tư thế nửa ngồi, bị treo lên cành cà phê. Từ những kết quả này, có quan điều tra xác định nạn nhân bị bóp cổ đến chết rồi dựng hiện trường giả treo cổ tự tử trên cây cà phê.

Bí ẩn xác chết treo trên cây giữa rẫy cà phê (Kỳ 1): Nữ giáo viên trẻ tuổi và vết bớt sau lưng-3Vùng rừng núi Tây Nguyên yên bình bỗng chốc xáo trộn trước vụ án mạng.

Về nguyên nhân nạn nhân bị sát hại dựa theo những tang vật phát hiện tại hiện trường, trinh sát phòng cảnh sát điều tra hình sự huyện Di Linh khẳng định đây là vụ án giết người nhằm cướp tài sản. Bởi thời điểm khám nghiệm tử thi, một số đồ dùng cá nhân có giá trị của nạn nhân đã biết mất.

Trước những kết luận mang tính quyết định về vụ án, cơ quan điều tra đã nhanh chóng chỉ đạo khoanh vùng đối tượng. Tất cả những thông tin liên quan về việc nạn nhân từng xuất hiện cách đây một thời gian được điều tra kĩ càng. 

Để chuyên án sớm được phá giải, với quyết tâm phải bắt bằng được hung thủ, buộc hắn trả giá cho tội ác của mình, cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã nhận định chính xác và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chân dung kẻ tình nghi số một từng bước được dựng lên rõ nét.

Thời điểm một số người dân chứng kiến nạn nhân xuất hiện tại địa vào trung tuần tháng 9, ngoài cô gái, một số người dân cho biết còn có một nam thanh niên khác đi cùng. Thế nhưng khi phát hiện thì cô gái đã tử vong, còn nam thanh niên thì không rõ tung tích. 

Với mục tiêu sớm tìm ra kẻ thủ ác, không bỏ qua bất kì manh mối nào, cơ quan điều tra nhanh chóng tìm hiểu người thanh niên đi cùng nạn nhân. Tuy nhiên, người này sau khi xuất hiện cùng cô gái vào thời điểm trung tuần tháng 9 sau đó cũng đã không còn ở địa phương. Công tác điều tra gặp khó khăn, thế nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan nhanh chóng tìm ra nhân thân người này. 

Liệu rằng người này có liên quan đến cái chết của cô gái xấu số hay có thể là một kẻ tình nghi khác, mời độc giả đón đọc tại kỳ 2.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-an-xac-chet-treo-tren-cay-giua-ray-ca-phe-ky-1-nu-giao-vien-tre-tuoi-va-vet-bot-sau-lung-222021119224319223.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.