Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm

Bị chồng tẩm xăng đốt, trong giây phút tử thần lửa cháy bùng bùng chị Ngân vẫn cố tìm cách mở cửa cứu 2 con.

Bị chồng tẩm xăng đốt, trong giây phút tử thần lửa cháy bùng bùng chị Ngân vẫn cố tìm cách mở cửa cứu 2 con. Tỉnh dậy sau đó, đã không biết bao nhiêu lần chị Ngân muốn tìm đến cái chết khi nhìn thấy gương mặt, cơ thể biến dạng nhưng sau tất cả chị lại nghĩ về con làm động lực.

“Giờ nhìn người mình ghê lắm. Mình chỉ ước là tay chân có thể cầm nắm được, sinh hoạt bình thường cho bản thân, chăm sóc 2 con không làm phiền gia đình, thế nhưng điều ước ấy chẳng được. Cảm giác mình về nhà nhìn thấy con chơi dơ muốn rửa mặt cũng không rửa được, muốn tắm cho con rồi mặc cho chúng cái quần áo cũng không được….”, chị Kim Ngân (31 tuổi, buôn Ma Da, Ea Chà Rang, Sơn Hoà, Phú Yên) nghẹn lại sau câu nói ấy trong sự bất lực của mình.

Hơn 2 tháng kể từ ngày bị người chồng đầu ấp tay gối tàn nhẫn tẩm xăng đốt, chị phải chịu hàng ngàn nỗi đau do những vết sẹo bỏng co kéo, phải nằm bất động một chỗ, mọi sinh hoạt đều có người giúp đỡ. Gương mặt, mái tóc của chị cũng không còn như trước nữa, nhưng sau những nỗi đau về thể xác ấy cũng chẳng bằng nỗi đau về tinh thần, nhìn con thơ ngất lịm trong lần đầu gặp mẹ và bất lực không thể chăm sóc con dù là điều nhỏ nhặt nhất.

Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm-1

Chị Ngân và 2 con trai khi chưa gặp nạn.

Bất chấp lửa cháy vẫn tìm cách mở cửa cứu 2 đứa con dại

3 tuần nay dù đã được bác sĩ cho về nhà nhưng hàng ngày chị Lê Thị Kim Ngân vẫn phải chịu đựng những cơn đau của vết sẹo bỏng co kéo. Hiện tại, mọi sinh hoạt, chị đều phải nhờ vào người thân hỗ trợ.

Nhớ lại câu chuyện đau lòng của mình, chị Ngân rưng rưng, sau thất bại cuộc hôn nhân đầu tiên, chị làm mẹ đơn thân một mình nuôi 2 con trai. Cuộc sống 3 mẹ con cứ êm đềm trôi qua. Để mưu sinh cuộc sống chị phải bươn chải nhiều nghề và bấu víu vào cửa hàng bánh bèo nuôi con ăn học.

Nhờ sự tần tảo, chắt chiu thu vén mà sau bao khó khăn chị đã xây được ngôi nhà nhỏ cho 3 mẹ con có chỗ che mưa nắng và đầu tư 4 máy chơi game để có thêm nguồn thu nhập.

2 năm trước, chị đi thêm bước nữa với anh Trần Thuận Thuyên ở làng bên nhưng cũng chính từ đây hạnh phúc chưa thấy đâu, chị toàn nhận những đắng cay, tủi cực.

Người chồng thứ 2 bê tha, rượu chè, thích cá độ bóng banh, cờ bạc không chịu tu chí làm ăn còn chị cứ một mình tích góp, dè sẻn từng đồng một để lo cuộc sống gia đình.

Những mâu thuẫn trong gia đình chị cứ đầy hơn khi Thuyên ăn chơi nợ nần mấy chục triệu không có để trả bắt chị phải đưa tiền trả nợ, rồi đánh chửi chị hết ngày này qua ngày khác vì chị kêu không có tiền.

Rồi mâu thuẫn cứ chồng chất hơn vào trước Tết Kỷ Hợi vừa rồi, chị Ngân thuê sửa lại gian bếp để mẹ con sinh sống, tính bán thêm hàng ăn. Đúng lúc đó, Thuyên về đòi vợ đưa tiền trả nợ nhưng không được liền đánh, chửi bới chị rằng "Tại sao không có tiền cho chồng, mà sửa bếp tốn kém thế kia". Thậm chí, hắn ta còn cầm dao dọa giết mẹ con chị, “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với chị, rồi lấy mũ bảo hiểm đập phá máy móc trong nhà.  

Quá bức xúc và đau đớn khi thấy chị Ngân bị chồng đánh đập đến bầm dập, khoảng 2 tuần trước khi sự việc xảy ra, gia đình chị mời công an vào cuộc xử lý hành vi bạo hành vợ của Thuyên.

Tuy nhiên, sau khi bị công an địa phương xử lý, Thuyên chẳng những không hồi tâm chuyển ý mà còn tiếp tục đánh chửi chị khiến mâu thuẫn gia đình ngày càng căng thẳng.

Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm-2

Chị bị chồng tẩm xăng thiêu sống bỏng 92%.

Đỉnh điểm của vụ việc xảy ra vào đêm 28/3, khi chị Kim Ngân đang ngủ thì bị chồng tẩm xăng thiêu sống. Bị lửa trùm kín cơ thể, chị vùng chạy thoát thân nhưng bị chồng kéo tay giữ lại trong phòng. Đến khi bị lửa bắt vào 2 cánh tay, cháy vùng ngực, mặt, hắn mới chịu buông chị ra.

Lúc nguy nan này, chị Ngân cuống cuồng gọi con và tìm chìa khóa mở cửa lôi hai con bỏ chạy khỏi người chồng vũ phu. Dù lửa bùng cháy cả người nhưng chị vẫn cố gắng lôi hai con chạy thêm hơn 40m nữa tới một gia đình gần đó kêu cứu.

Sau khi người dân dập lửa, đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Thị Trấn Sơn Hòa, chị Ngân được bác sĩ kết luận bỏng 92% cơ thể và được chuyển gấp lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm-3

Chị phải chịu hàng trăm, nghìn nỗi đau từ sau hành động tàn độc ấy của người chồng.

"Mẹ chỉ ước đôi tay cầm nắm được để chăm sóc các con"

Kể từ ngày kinh hoàng đó, 3 mẹ con chị Ngân phải mỗi người một nơi, chị bị bỏng nặng trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” còn 2 con ở nhà bà ngoại vẫn chưa hết ngơ ngác, ám ảnh nhìn thấy người mẹ lửa cháy bùng bùng trong đêm tối.

Nhớ lại quãng thời gian hơn 2 tháng qua khi chồng ra tay độc ác, chị Ngân nghẹn lại, bặm chặt môi để cố chịu những nỗi đau sẹo co kéo và ngăn dòng nước mắt đang trực trào lại.

Chị kể, khoảng thời gian đầu tỉnh dậy, chị cảm thấy mình kiệt sức, toàn thân cứ đau rát đến không chịu nổi. Đã có lúc đau quá chị nghĩ đến việc buông xuôi và những điều tiêu cực nhưng mỗi lần như vậy nghe lời người thân động viên, nghĩ đến 2 con, một đứa học lớp 4, một đứa học lớp 1 bơ vơ khi không có mẹ chị lại có động lực vượt qua mọi đau đớn để về với con.

Bị như vậy, mỗi lần nghĩ mình như người tàn phế rồi, mọi việc ăn uống sinh hoạt cũng phải người giúp, mình rất buồn và hận. Nhưng sau này mình nghĩ lại thôi mọi việc đã qua, cứ thù hận trong lòng mãi cũng khổ sở, đầu óc nghĩ tiêu cực lại mệt mỏi, hay mơ ám ảnh. Rồi nhìn thấy người thân khổ sở mình cũng khó chịu.

Nằm viện, mình lo cho các con lắm vì từ nhỏ đến lớn lúc nào cũng có mẹ ở bên chăm sóc, nuôi dạy. Khi mẹ bị vậy không biết con có ăn uống, đi học đầy đủ không? Cứ nghĩ con bơ vơ không có mẹ, mình lại cố gắng vượt qua”, chị Ngân rưng rưng.

Mặc dù luôn giữ tinh thần lạc quan nhưng chị Ngân vẫn không khỏi đau lòng khi 2 con vào viện thăm mẹ lần đầu tiên, bé lớn đã ngất lịm đi khi nhìn thấy mẹ băng bó, gương mặt thay đổi. Nói đến đây, 2 dòng nước mắt của chị Ngân cứ lăn dài: “Nhiều đêm nằm nhớ con không ngủ được, lúc con vô thăm vui lắm mà đứa lớn nhìn thấy mẹ là sợ, xỉu luôn vì quá sức tưởng tượng của con, chỉ có đứa nhỏ chưa nhận thức được nên không biết gì vẫn lau mặt cho mẹ. Ngày mẹ được ra viện về nhà, 2 con mừng nằm trằn trọc đến 2h sáng, đòi bật đèn, sợ không có đèn mẹ đi lạc”.

Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm-4

Chị Ngân phải điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy hơn 1 tháng trời. Hiện giờ chị đã được bác sĩ cho về 2-3 tuần nay.

Hiện nay, vết bỏng của chị Ngân đã khô nhưng chị vẫn còn chịu những cơn đau do vết thương hở sâu ở tay, đùi phải và ngực. Đặc biệt gương mặt chị bị biến dạng, không còn như trước, tay chân bị co rút lại không thể cầm nắm được gì. Mọi sinh hoạt của chị vẫn phải nhờ người thân giúp.

Từ ngày về nhà, dù thương nhớ con nhưng chị không dám cho các con nằm gần, không dám ôm con bởi những vết thương hở chưa lành. Đã nhiều lần chị khóc trong bất lực khi nhìn thấy con chơi bẩn mà không thể lau mặt, không thể tắm và mặc cho con được bộ quần áo.

Nói về người chồng đã ra tay độc ác với mình, chị Ngân cho biết, khi chị ở viện, anh ta có nhắn tin xin vào gặp nhưng chị và gia đình không đồng ý. Sau khi anh ta bị công an bắt, chị cũng không còn biết gì nữa. Còn người chồng đầu tiên, sau khi biết chị gặp nạn, anh có đến thăm chị mấy lần và nhận việc chăm sóc, đưa đón các con đi học trong thời gian chị điều trị.

Bị chồng tẩm xăng thiêu sống, vợ xinh đẹp biến dạng mặt, con gặp lần đầu ngất lịm-5

Chị Ngân ước đôi tay cầm nắm được, tự mình chăm sóc bản thân và các con.

Chị Ngân tâm sự, hơn một tháng nằm viện chữa bệnh, mọi chi phí anh trai đều giấu vì sợ chị phải suy nghĩ nhưng chị biết để có cơ hội sống như bây giờ chi phí điều trị khá tốn kém. Chị nghe bác sĩ nói, nếu tay, cổ, miệng không cử động được, bị sẹo co rút nhiều, chị phải trải qua rất nhiều lần phẫu thuật nữa mới hoàn thiện được. Thế nhưng nói đến đây chị lại buồn, chẳng biết lo liệu thế nào nữa khi bản thân giống như người tàn phế, căn nhà nhỏ tích góp xây đựng cũng đã cháy thành tro, chẳng còn gì.

Chị bảo, từ ngày được ra viện về nhà, có 2 con ở bên nên chị cũng cố gắng ăn được một bát cơm, có sức khỏe điều trị sau này. Hiện tại, mong muốn lớn nhất của chị là được phẫu thuật để có thể sinh hoạt bình thường. Chị ước đôi tay mình có thể cầm nắm được để lau mặt, tắm, mặc quần áo cho các con và có thể tự chăm sóc cho bản thân không phiền đến gia đình. Dẫu biết quãng đường thực hiện điều ước ấy còn rất nhiều gian nan nhưng chị sẽ cố gắng tất cả vì gia đình, vì các con.

Mọi thông tin liên hệ:

- Chị Lê Thị Kim Ngân.

Địa chỉ: Buôn Ma Da, Ea Chà Rang, Sơn Hoà, Phú Yên.

SĐT: 0944445920.

- Hoặc anh Lê Quang Châu – anh trai chị Ngân

SĐT: 0988716644

Số tài khoản: 4605 205 007 834, Ngân hàng Agribank chi nhánh Sơn Hoà, Phú Yên. Chủ tài khoản Lê Quang Châu.

Theo Khám phá


bỏng nặng

tẩm xăng thiêu sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.