Bị điều tra tội hành hạ người khác, cô giáo "chỉ đạo" cả lớp tát học trò 231 cái có thể đối diện mức án 3 năm tù

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hanh hạ người khác để điều tra về hành vi của cô giáo.

Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hanh hạ người khác để điều tra về hành vi của cô giáo. Theo luật sư hành vi của cô giáo trên có thể đối diện với mức án 3 năm tù giam.

Liên quan đến vụ việc cô giáo "chỉ đạo" học sinh tát bạn 231 cái, ngày 26/11 Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình), xác nhận cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án "Hành hạ người khác" theo điều 140 Bộ Luật hình sự.

Bị điều tra tội hành hạ người khác, cô giáo chỉ đạo cả lớp tát học trò 231 cái có thể đối diện mức án 3 năm tù-1

Học sinh bị tát 231 cái đã đi học bình thường. Ảnh Hoàng Phúc.

Quyết định này nhằm để điều tra việc cô Nguyễn Thị Phương Thủy, giáo viên Trường THCS Duy Ninh (xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh), chỉ đạo cả lớp tát một học sinh 231 cái.

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, trong vụ việc này đáng lẽ ra, cô giáo như người mẹ phải chỉ bảo, uốn nắn dạy dỗ cháu nhưng đáng tiếc lại sử dụng vũ lực quá mức cần thiết để giáo dục cháu.

Bị điều tra tội hành hạ người khác, cô giáo chỉ đạo cả lớp tát học trò 231 cái có thể đối diện mức án 3 năm tù-2

Cô Thủy thời điểm còn đứng lớp. Ảnh Hoàng Phúc.

Hành vi này không những đi ngược lại những giá trị cao quý của nhà giáo được xã hội tôn vinh mà còn là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em được pháp luật bảo vệ.

Về hành vi khách quan, việc bắt các cháu học sinh tát cháu N. có thể theo cô giáo là cách "dạy bảo" nhưng dưới góc độ pháp lý đã xâm hại đến quyền được pháp luật bảo vệ về tính mạng, sức khỏe. Mọi hành vi xâm hại đến tính mạng sức khỏe người khác đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trường hợp, tỷ lệ tổn thương sức khỏe của cháu N. không đáng kể thì cô giáo có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hành hạ người khác được quy định tại Điều 140 BLHS 2015.

Nếu bị truy tố tội danh này, cô giáo có hành vi trên đối diện mức án 3 năm tù giam.

Trước đó, ngày 19/11, cháu N. nói tục ngoài sân trường, bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô Thủy đã yêu cầu 23 bạn cùng lớp "tát phạt". Mỗi cháu tát đủ 10 cái nếu bạn nào tát nhẹ, người bị phạt sẽ tát ngược lại 10 cái nên N. bị tát rất mạnh.

Khi bị tát cái cuối cùng, N. vừa khóc vừa đau, buột miệng nói "em ghét cô", bị cô Thủy đứng cạnh vung thêm một cái tát nữa.

Tổng số N. bị tát 231 cái khiến em choáng váng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng 2 má thâm đen, sưng tấy, khó nhai nuốt.

 

Theo Tổ quốc


phạt học trò

tát học trò

hành hạ người khác

cô giáo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.