Bi hài những vụ đánh ghen đình đám: Cuộc chiến "giật tóc" của các quý cô

Hàng loạt vụ đánh ghen với những hình ảnh phản cảm kiểu “lột đồ”, “giật tóc móc mắt” được tung lên mạng xã hội thời gian vừa qua

Hàng loạt vụ đánh ghen với những hình ảnh phản cảm kiểu “lột đồ”, “giật tóc móc mắt” được tung lên mạng xã hội thời gian vừa qua. Đằng sau những cơn “hoạn thư” ấy, liệu có người thắng cuộc?

Tả tơi sau trận đánh ghen

Thời gian qua, liên tiếp hàng loạt clip đánh ghen được tung lên mạng khiến dư luận đi từ bàng hoàng, phẫn nộ tới giễu cợt, trách móc. Chỉ cần gõ từ khóa “đánh ghen”, ngay lập tức hiện ra hơn 11 triệu kết quả.

Tương tự, những cụm từ “đánh ghen lột đồ”, “đánh ghen mới nhất” cũng cho ra kết quả nhiều không kém… Đặc biệt, tìm kiếm cụm từ “đánh ghen kinh hoàng” trong 0,27 giây cho ra gần 8 triệu kết quả kèm theo những hình ảnh lõa lồ, tàn nhẫn.

Gần đây nhất, một clip đánh ghen “hội đồng” tàn bạo diễn ra tại một huyện ngoại thành Hà Nội, đặc biệt thu hút lượng xem và chia sẻ lớn khi diễn ra đúng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Theo dẫn giải của nhân chứng, vụ việc xảy ra khi người vợ cùng hai chị gái đang đi chơi thì bắt gặp người chồng chở bạn gái giữa đường, trên xe còn có cả bó hoa hồng tươi thắm. Vậy là cả nhóm đồng minh của người vợ lao vào tấn công cô nhân tình xối xả. Cuộc chiến “giật tóc móc mắt” diễn ra khá dài, lôi nhau từ đường này qua vỉa hè kia.

Bi hài những vụ đánh ghen đình đám: Cuộc chiến giật tóc của các quý cô-1

Đánh ghen sẽ càng làm hình ảnh người phụ nữ trở nên xấu xí hơn trong mắt đàn ông (Ảnh cắt từ clip)

Thấy “nhân tình” bị đánh tơi tả, người chồng cũng xông vào cầm mũ bảo hiểm đánh lại vợ mình. Trước tình cảnh ấy, có người bình luận rằng, so với các clip đánh ghen mấy ngày qua, anh chồng này đỡ hèn hạ hơn, vì dám bảo vệ cô nhân tình, chứ không tới nỗi thấy “biến thì chuồn”, bảo toàn hình ảnh của mình, tránh bị lộ trên mạng xã hội. Nhưng cũng không ít người chửi bới “tên cục súc” thậm tệ vì đã thẳng tay ra đòn, tấn công cả bốn phụ nữ, để bảo vệ nhân tình. “Đã bồ bịch còn xuống tay đánh vợ, loại người gì không biết”, nhiều người bức xúc.

Trước đó, hẳn dư luận cũng chưa thể quên hình ảnh nhóm phụ nữ vây đánh một cô gái ở phố Cao Thắng (Lam Sơn, Thanh Hóa), lột sạch đồ, xát ớt và hất cả nước mắm; vụ nhóm người ở huyện Cái Nước (Cà Mau) bắt trói, đánh đập, cắt tóc, xát ớt lên người một cô gái và quay clip phát tán trên mạng nhằm làm nhục nạn nhân…

Tất cả đều là những hình ảnh kinh hoàng và kết thúc với “bên gây chiến” trong bộ dạng hung ác, già nua và xấu xí. Thậm chí, trong vụ đánh ghen hôm 20/10 kể trên, sau khi nhân tình đã nổ máy cao chạy xa bay, chị vợ ngồi bệt ngay vỉa hè quằn quại khóc lóc với những vết thương bầm dập trên người…

Hãy biết ghen văn minh

Chia sẻ về những hình ảnh đánh ghen kinh hoàng, Tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền Trân, cho biết, bà không thể nhớ từng vụ việc cụ thể bởi có quá nhiều clip được phát tán lên mạng. “Sau tất cả những gì từng chứng kiến, tôi chỉ muốn nói với những ai đã và đang có quyết định đánh ghen: Các bạn nên học lại cách yêu thương và cho đi. Hãy đặt câu hỏi hậu quả sau khi đánh ghen là gì? Có thể bạn giữ được chân chồng nhưng liệu có giữ được trái tim của anh ta? Đó là chưa kể đánh ghen chắc chắn sẽ khiến hình ảnh của bạn xấu hơn trong mắt chồng. Một phụ nữ đẹp, tươm tất còn không giữ được chồng thì chẳng có lý gì khi đã biến thành con thú dữ lại có thể khiến anh ta quay về yêu thương mình”, bà Trân chia sẻ.

Theo nữ chuyên gia tâm lý, thực tế cho thấy không hẳn người trí thức mới biết cách ghen, có những người xuất thân bình thường cũng biết ghen văn minh khi họ có tâm hồn đẹp, cuộc sống đẹp. “Khi phát hiện người chồng của mình bị rơi vào tay người phụ nữ khác, họ sẽ dùng sức mạnh tình yêu thương trở thành người phụ nữ đẹp hơn để giữ chồng”, bà Trân nói.

Lý giải nguyên nhân đẩy người đàn ông tới những cuộc tình bên ngoài, nữ chuyên gia chỉ ra nguyên lý “đói thì phải ăn vụng”. “Lý do chồng đi ngoại tình chính là bởi người vợ đã để họ thiếu. Trước hết là thiếu tình dục. Chính rào cản văn hóa biến phụ nữ Việt vào khuôn khổ công dung ngôn hạnh làm cho quan hệ vợ chồng nhàm chán. Bên cạnh đó, tư duy luôn áp đặt chồng như một đứa con lớn trong nhà của các bà vợ đã vô tình tạo ra cuộc sống gia đình đầy những điều tệ hại, bế tắc, đẩy người đàn ông đi tìm kiếm sự chia sẻ từ bên ngoài.

Cuối cùng, có những phụ nữ nhẫn nhịn chịu đựng quá giỏi, hy sinh cả cuộc đời ở nhà, thậm chí tự biến mình thành vật dụng có sẵn, bất cứ lúc nào chồng cần cũng phải xuất hiện. Trong khi đó, bản tính đàn ông như con thú săn mồi, nếu cảm thấy nhàm chán, tính hiếu kỳ sẽ thúc đẩy họ đi tìm một con mồi khác. Vậy thì thay vì hằn học, đau khổ tìm cách đánh ghen tại sao phụ nữ có chồng đi ngoại tình không xem lại bản thân còn thiếu sót gì?

Trường hợp bạn đã cố gắng bổ sung cho đủ mà chồng vẫn cảm thấy không đúng giá trị họ muốn nhận, cách tốt nhất nên xem lại giá trị cuộc hôn nhân đó cần giải quyết như thế nào. Ghen hay không ghen không quan trọng bằng chất lượng sống và mục đích sống của 2 vợ chồng ngay tại thời điểm đó. Phụ nữ đừng tự biến mình thành nạn nhân đau khổ của một người đàn ông không xứng đáng”, bà Trân chia sẻ.

Theo Báo giao thông


đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.