Bị khởi tố, hiệu trưởng dâm ô hàng chục học sinh ở Phú Thọ đối diện mức án nào?

Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đối diện với mức phạt cao nhất đến 3 năm tù.

Luật sư cho rằng, trong trường bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đối diện với mức phạt cao nhất đến 3 năm tù.

Liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng bị khởi tố vì hành vi dâm ô với hàng chục nam học sinh , trả lời PV VTC News, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng, trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, ông Đinh Bằng My sẽ phải đối diện với mức phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, theo Điều 146 - Bộ luật hình sự 2015.

Tuy nhiện, luật sư Diệp Năng Bình cũng cho rằng, đã có học sinh tố cáo Hiệu trưởng Đinh Bằng My quan hệ tình dục bằng miệng với em học sinh này, nếu chứng minh được hành vi này là đúng, người hiệu trưởng đã có dấu hiệu hành vi "quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi", mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 15 năm tù.

“Cụ thể, nếu có sự "đồng thuận'' từ phía các học sinh cho thầy giáo thực hiện hành vi quan hệ tình dục như mô tả, có thể sẽ bị áp dụng theo khoản 2 - Điều 145 - Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

Trong đó, áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Nếu từ 3 nạn nhân trở lên thì áp dụng khung hình phạt từ 7-15 năm tù”, luật sư Bình cho biết.

Học sinh Trưởng phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn kể những lần bị hiệu trưởng dâm ô (Nguồn: Chuyển động 24h)

Cũng theo luật sư Diệp Năng Bình, nếu các em học sinh không đồng thuận mà miễn cưỡng phải giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục, có thể áp dụng khoản 2 - Điều 144, trong trường hợp cưỡng dâm từ 2 người trở lên, khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Trước đó, ngày 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Đinh Bằng My (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can đối với Đinh Bằng My.

Ông Đinh Bằng My được cho là đã có hành vi dâm ô các học sinh ngay tại phòng làm việc của mình.

Các học sinh cho biết vị hiệu trưởng thường gọi các nam học sinh vào phòng trong giờ lên lớp và thực hiện hành vi dâm ô, sau đó đe dọa các nam sinh sẽ hạ điểm hay đuổi học nếu nói với người khác.

Một số nam học sinh cũng được thầy hiệu trưởng cho từ 20 – 30 nghìn đồng để giữ kín chuyện mỗi lần bị “gọi vào phòng”.

Theo VTC


hiệu trưởng

lạm dụng tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.