Bi kịch cay đắng của bé gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ khi mới 8 tuổi

Nghe Long lừa nói sang Trung Quốc để gặp mẹ ruột, L. đã đồng ý. Cô bé không hề biết rằng, mình đang bị bán sang Trung Quốc để làm vợ.

Nghe Long lừa nói sang Trung Quốc để gặp mẹ ruột, L. đã đồng ý. Cô bé không hề biết rằng, mình đang bị bán sang Trung Quốc để làm vợ. 10 năm sau, L. đã tìm cách về Việt Nam.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lin Thị Tuyên (SN 1977), trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Moong Văn Long (SN 1973), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán trẻ em.

Điều xót xa nhất trong vụ án này, hai bị cáo nỡ bán Lương Thị L. (SN 2000), trú tại xã Chiêu Lưu sang Trung Quốc lấy chồng. Thời điểm bị bán cô bé này mới bước sang tuổi thứ 8. Bị hại đã ủy quyền cho bố nuôi của mình đến tham dự với tư cách người đại diện hợp pháp cho bị hại.

Theo đó, vào khoảng tháng 5/2009, Lin Thị Tuyên đã gọi điện cho Long nói nếu có người muốn đi Trung Quốc thì gọi điện cho mình. Khoảng 3 ngày sau, cháu Lương Thị L. đến nhà chơi với con gái Long. Tại đây, Long hỏi cháu L. có muốn sang Trung Quốc để gặp mẹ không? Cháu L. liền đồng ý.

Khi kiếm được "con mồi", Long gọi điện cho Tuyên thông báo đã tìm được người. Long cho Tuyên biết “con mồi” còn nhỏ tuổi nhưng người phụ nữ này vẫn đồng ý. Long hỏi Tuyên nếu bán sang Trung Quốc được bao nhiêu? Tuyên trả lời nếu đưa L. sang Trung Quốc bán được nhiều tiền thì sẽ trả tiền công cho Long nhiều, nếu ít thì sẽ trả ít. Người đàn ông này đồng ý và thống nhất địa điểm để gặp cháu L.

Sau đó, Long dùng xe máy chở L. từ nhà đến cầu Khe Tang, xã Chiêu Lưu để giao cháu L. cho Tuyên. Sau đó, người phụ nữ này đưa cháu L. bắt xe ô tô khách ra Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, Tuyên giao cháu L. cho một người tên Ly (Không rõ lai lịch địa chỉ).

Người phụ nữ này trả cho Ly số tiền 25 triệu đồng và hứa khi bán cháu L. xong sẽ trả thêm 10 triệu đồng nữa. Sau đó, Tuyên trở về nhà mình và đưa cho Long số tiền 20 triệu đồng. Tuyên giữ lại số tiền 5 triệu đồng. Số tiền phạm tội mà có, hai bị can đã tiêu xài cá nhân.

Bi kịch cay đắng của bé gái bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ khi mới 8 tuổi-1
Bị cáo Long và Tuyên tại phiên tòa.

Cháu L. bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc về làm vợ. Ngày 1/4/2019, cô bé đã bỏ trốn về nhà anh Cụt Văn Th., (SN 1970), bố nuôi cháu L. Anh Th. nghi ngờ con gái nuôi của mình bị Long bán sang Trung Quốc nên đã làm đơn tố cáo lên CQĐT Công an huyện Kỳ Sơn.

Hai bị cáo Tuyên và Long đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuyên và Long đều biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do hoàn cảnh khó khăn, thiếu hiểu biết nên mới làm liều. Long cho biết, L. thường xuyên đến nhà mình chơi. Tuy nhiên, người đàn ông này không biết cô bé bao nhiêu tuổi.

Ông Th. người cha nuôi của L. cho biết, hoàn cảnh của cô bé rất đáng thương. Bố bệnh tật, ốm yếu nên mẹ L. đã bỏ đi khi cô bé còn nhỏ. Người cha không lâu sau đó cũng qua đời. Người đàn ông này đã nhận L. về nhà nuôi. Vì nghe lời Long nói sang Trung Quốc để gặp mẹ nên L. đã đồng ý. Bố nuôi của L. cho biết em thường xuyên bị nhà chồng đánh đập. Sau khi về lại Việt Nam thì L. đã ra ngoài Hải Phòng để làm công nhân.

Sau bị bắt, Tuyên đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại số tiền 20 triệu đồng, Long đã bồi thường 35 triệu đồng. Gia đình bị hại cũng đã thống nhất với hai bị cáo bồi thường số tiền 80 triệu đồng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lin Thị Tuyên và Moong Văn Long mỗi người 11 năm tù giam về tội Mua bán trẻ em. Về phần dân sự hai bị cáo phải liên đới bồi thường số tiền 80 triệu đồng (Trừ đi số tiền đã bồi thường trước đó).

THEO NGƯỜI ĐƯA TIN


lừa bán sang Trung Quốc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.