Bi kịch cô gái trẻ ở miền Tây gây án giết chết “chồng hờ”

Trong cơn nóng giận, người mẹ trẻ dùng dao và bình xịt hơi cay tấn công chồng “hờ” gục ngã và tử vong.

Thời gian chung sống như vợ chồng giữa Linh và Giang thường xuyên phát sinh mâu thuẫn. Sau đó, Linh bế con gái vừa sinh về nhà cha mẹ ruột tá túc. Tại đây, giữa Linh và Giang tiếp tục xảy ra mâu thuẫn khi Giang tìm đến thăm con. Trong cơn nóng giận, người mẹ trẻ dùng dao và bình xịt hơi cay tấn công chồng “hờ” gục ngã và tử vong.

Nhiều lần bị “chồng hờ” bạo hành

Ngày 12/9, VKSND tỉnh Đồng Tháp đã ra cáo trạng truy tố đối với bị can Phạm Thị Mai Linh, sinh ngày 2001, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp về tội Giết người. Nạn nhân là Nguyễn Văn Hậu Giang, sinh năm 1990, ngụ xã An Phong, huyện Thanh Bình, “chồng hờ” của Linh.

Bi kịch cô gái trẻ ở miền Tây gây án giết chết chồng hờ”-1

Phạm Thị Mai Linh lúc bị bắt giữ.

Theo cáo trạng, Giang và Linh quen nhau từ khoảng năm 2015. Sau đó, cả hai thuê nhà trọ sống chung với nhau như vợ chồng tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Trong thời gian sống chung, Giang đã nhiều lần đi nhậu về đánh, chửi Linh.

Đầu năm 2018, Linh mang thai được khoảng 4 tháng thì Giang tiếp tục có hành vi đánh và chửi Linh nhiều lần. Linh không chịu được hành vi của Giang nên bỏ về nhà cha, mẹ ruột ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để sinh sống.

Sống được một thời gian, Giang đến gặp cha mẹ Linh xin phép được đón Linh về rồi tiếp đến huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thuê trọ sống. Vẫn chứng nào tật nấy, Linh thường xuyên bị “chồng hờ” bạo hành mỗi khi có rượu. Linh lại một lần nữa bỏ về nhà cha mẹ ruột tá túc, đến ngày 10/7/2018 thì hạ sinh một bé gái.

Nhằm tránh mặt Giang, sau khi sinh con được chừng 2 tháng, Linh cùng mẹ rời quê đến huyện Bình Chánh, TP.HCM thuê trọ ở. Không tìm được Linh, nhiều lần Giang điện thoại, nhắn tin hăm dọa và kêu Linh trở về sống chung với Giang.

Tháng 3/2019, Linh cùng con gái và mẹ ruột về nhà ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp sinh sống. Hay tin, Giang nhiều lần đến để xin gặp Linh và thăm con. Khi đến thăm con, Giang cho rằng cha mẹ của Linh đã ngăn cản không cho Linh về sống chung nên đe dọa, chửi mắng Linh và gia đình.

Giết người vì không kiềm chế bản thân

Khoảng 10h ngày 8/4, Giang điều khiển xe mô tô đến nhà của Linh thì xảy ra mâu thuẫn với gia đình. Lúc này, Lình từ trong nhà đi ra thì gặp Giang, khi ấy đang Giang có hành vi chửi, hăm dọa và tay chỉ vào mặt che ruột Linh. Đồng thời, Giang nói nếu không cho thăm con thì sẽ không để yên cho gia đình Linh.

Bực tức, Linh không kiềm chế được bản thân nên đi vào nhà bếp lấy 1 con dao Thái Lan và 1 bình xịt hơi cay giấu vào túi áo khoác bên trái  đang mặc. Sau đó, Linh đi đến trước cửa nhà, cầm dao đâm vào vùng ngực trái của Giang một cái.

Bi kịch cô gái trẻ ở miền Tây gây án giết chết chồng hờ”-2

Con dao gây án và bình xịt hơi cay được công an thu giữ.

Giang dùng tay ôm ngực chạy ra đường khoảng 5m thì Giang quay đầu lại nói: “Tao hiểu tụi mày rồi đó, tao không để yên cho tụi mày đâu”. Nghe Giang nói, Linh sợ bị trả thù nên cầm dao và bình xịt hơi cay đuổi theo Giang và tiếp tục cầm bình xịt hơi cai xịt vào mặt “chồng hờ”. Thừa lúc Giang chao đảo, Linh dùng dao đâm trúng vùng bụng của Giang khiến nạn nhân bất động và tử vong.

Sau khi gây án, Linh đón xe khách bỏ trốn lên TP.HCM. Tuy nhiên, khi Linh vừa đến địa phận huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thì bị trinh sát bắt giữ.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi, Giang bị đa chấn thương do vật sắc nhọn đâm thấu ngực, bụng làm thủng đa tạng gây mất máu cấp dẫn đến tử vong. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường và trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ tang vật liên quan và con dao gây án.

Quá trình điều tra, Linh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai người làm chứng, kết quả giám định pháp y tử thi, kết quả khám nghiệm hiện trường và các chứng cứ khác thu thập được.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện gia đình bị hại không yêu cầu Linh phải bồi thường tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần. Về trách nhiệm hình sự đề nghị xử lý vụ án đúng quy định của pháp luật.

Hành vi nêu trên của bị can Phạm Thị Mai Linh phạm vào tội Giết người được quy định tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự 2015, được sửa đổi, bổ sung 2017.

Được biết, Linh chỉ học đến lớp 6 rồi nghỉ, lớn lên đi làm thuê, cuộc sống khó khăn.

Theo Người đưa tin


bạo hành

giết người

chồng hờ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.