Bị lừa gần 500 triệu đồng vì bán hàng online hưởng chênh lệch 10-20%

Ngày 17/7, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Chương Mỹ đang điều tra, xác minh vụ việc một phụ nữ trình báo bị lừa gần 500 triệu đồng.

Theo cơ quan công an, ngày 22/6, chị C. (SN 1992, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) lên mạng xã hội tìm việc làm online và được hướng dẫn tải app VINASUN làm cộng tác viên thanh toán các đơn hàng, hưởng tiền hoa hồng chênh lệch 10-20%.

Khi thanh toán các đơn hàng với tổng số tiền gần 500 triệu đồng, chị C. được yêu cầu nạp thêm tiền mới nhận được tiền gốc và thưởng, nếu không sẽ bị khóa tài khoản. Biết mình bị lừa, chị đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Bị lừa gần 500 triệu đồng vì bán hàng online hưởng chênh lệch 10-20%-1
Cơ quan Công an từng nhiều lần cảnh báo các chiêu trò lừa đảo thông qua tuyển cộng tác viên bán hàng online. 

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên thanh toán đơn hàng ảo. Nạn nhân mà các đối tượng nhắm đến là người nhẹ dạ cả tin, nhất là phụ nữ nuôi con nhỏ, không có việc làm, muốn bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù đã có nhiều cảnh báo của cơ quan công an, nhiều người thiếu hiểu biết vẫn bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Khi phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-lua-gan-500-trieu-dong-vi-ban-hang-online-huong-chenh-lech-10-20-ar688487.html?fbclid=IwAR2IFxUp2ur6Y2nKxzgNFrY5Ck6RqOeRNAhJRq8u52dyvJJ36LgJmfKIb6I

bán hàng online

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.