Bí mật trong căn hầm trú ẩn của hai trùm ma túy khét tiếng ở Lóng Luông

Có mặt tại nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, chúng tôi giật mình bởi đối tượng có sự toan tính rất bài bản và tinh vi trong việc xây dựng nơi ở kiên cố, có hầm trú ẩn…

Có mặt tại nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân, chúng tôi giật mình bởi đối tượng có sự toan tính rất bài bản và tinh vi trong việc xây dựng nơi ở kiên cố, có hầm trú ẩn…

>> Toàn cảnh: Triệt phá sào huyệt của trùm ma túy ở Sơn La

Sau khi Công an tỉnh Sơn La và lực lượng đặc nhiệm của Bộ Công an bao vây, nổ súng truy kích nhóm đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và đối tượng Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi, tức Thuận Chuột) ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La, nhóm phóng viên đã có mặt tại hiện trường nhà đối tượng Nguyễn Thanh Tuân. Khá giật mình, bởi đối tượng có sự toan tính rất bài bản và tinh vi trong việc xây dựng nơi ở kiên cố, có hầm trú ẩn…

Cửa ra vào căn hầm trong ngôi nhà của Nguyễn Thanh Tuân

Chiều 29-6, sau khi đi qua ba chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự của các tổ công tác gồm nhiều đơn vị Công an, chúng tôi cũng tiếp cận được hiện trường nhà của đối tượng Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận.

Trước đây, theo người dân,  những người lạ mặt khó có thể vào bản do các “ông trùm” này cài cắm "chim lợn" dọc đường. Một số đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới nấp trên sườn núi có trang bị súng, bất ngờ lao ra chặn xe, kiểm tra khắp người cho rằng Công an đóng giả để vào bản Tà Dê.

Thời điểm sáng 26-6, khi chuyên án đấu tranh vừa triển khai, lực lượng Công an vây ráp quanh nhà đối tượng Tuân, một đàn em thân tín cố thủ trong hầm đã phát điện thoại trực tiếp về diễn biến tại đây. 

Đối tượng cầm súng đi lại trước màn hình tivi, chiếu các góc camera tứ phía theo dõi xung quanh ngôi nhà, liên tục hô hào bạn bè chia sẻ và kêu than “Công an đàn áp người dân”… tay lăm lăm khẩu súng AK đi qua lại chỗ máy quay chờ cơ hội để chống trả. Những hành động này của đối tượng đi ngược với lời nói đã phần nào diễn tả sự manh động, xáo trả của đối tượng Tuân và đồng bọn.

Phía bên trong căn hầm của Nguyễn Thanh Tuân

Ngôi nhà Tuân ở được đối tượng thiết kế khá công phu, diện tích rộng chừng khoảng 400m², một mặt giáp đường liên bản, 3 mặt còn lại giáp núi. Qua quan sát của phóng viên, dãy nhà gồm 4 căn, lợp mái tôn đều có cửa bằng thép chống đạn thông với nhau.. 

Gian đầu được xây dựng kiên cố đổ bê tông, có gác xép, cuối khu vực là bếp và nhà tắm. Gian thứ 2 được Tuân làm phòng khách và buồng ngủ; gian thứ 3 cũng có giường ngủ và để một số đồ gỗ; gian cuối dùng để chứa gỗ. 

Ngoài việc lắp đặt các camera khắp nơi xung quanh nhà, Tuân còn cho xây dựng hai lớp tường gạch chắc chắn ở hai bên và trước mặt căn nhà.

Trên mỗi bờ tường đều được cắm mảnh thủy tinh kèm theo các hàng dây thép gai, bao bọc bởi lưới théo B40. 

Lo sợ nơi trú ẩn có thể bị lực lượng Công an vây ráp bất cứ lúc nào, Tuân đã cho xây dựng một căn hầm, có 3 lối đi thông với các gian của dãy nhà, chiều cao khoảng 2,5m, diện tích khoảng 20m², phía ngoài 3 cửa ra vào hầm được che chắn bằng các khối gỗ, bao xi măng… 

Nơi đây, còn được Tuân thiết kế dàn hát karaoke dạng khủng làm chỗ tụ tập, giải trí cùng đồng bọn. 

Quá trình khám hiện trường, do bị lửa thiêu nên các chất dễ cháy như đệm, thiết bị karaoke đã bị cháy đen. 

Tại đây, cơ quan Công an còn thu giữ hàng chục khẩu súng các loại, hàng nghìn viên đạn và gần chục quả lựu đạn và lương thực mà các đối tượng đã tích trữ sẵn với ý đồ cố thủ chống trả lại lực lượng truy bắt.

Đối với nhà Nguyễn Văn Thuận, xây dựng đơn giản hơn, ngoài căn nhà chính, có 1 khu chăn nuôi… Trong căn nhà Thuận thiết kế hầm có diện tích khoảng 16m²,  sâu khoảng 2,5m chỉ có 1 đường hầm xuống thông với lối thoát hiểm ra vườn, 1 lỗ thông để lấy không khí ngoài trời. Khi khám nghiệm hiện trường, căn hầm này đã được Thuận dọn dẹp sạch sẽ.

Từ đường quốc lộ 6 đi vào bản Tà Dê sẽ qua nhà Tuân, sau đó đi tiếp khoảng 600m là đến nhà Thuận hướng đi Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, Hòa Bình). Cũng theo nguồn tin, mặc dù là bạn cùng trốn truy nã nhưng giữa Tuân và Thuận trong quá trình “làm ăn” đều riêng rẽ, biệt lập.

Theo Công an nhân dân


hầm trú ẩn

trùm ma túy

tội phạm ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.