Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi

Do đi nhanh nên cả hai vợ chồng sản phụ gặp tai nạn và rơi xuống khe núi, sau đó không tự trèo lên được nên đã nhờ người gọi cấp cứu đến hỗ trợ.

Do đi nhanh nên cả hai vợ chồng sản phụ gặp tai nạn và rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10 mét), sau đó không tự trèo lên được nên đã nhờ người gọi cấp cứu đến hỗ trợ.

BS Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê (Hà Giang) cho biết, các bác sĩ bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công một sản phụ trở dạ sinh con vô cùng hy hữu.

Theo thông tin BS Chung chia sẻ, ngày 31/1 đội trực cấp cứu của bệnh viện nhận được tin báo của người dân về việc có trường hợp bị tai nạn giao thông ngã xuống vực. Ngay sau đó, bệnh viện đã cử một đội cấp cứu đến hiện trường và kết quả ngoài sự tưởng tượng ban đầu.

Người bị nạn là sản phụ Giàng Thị Thao (38 tuổi, ở Lạc Nông, Bắc Mê, Hà Giang) mang thai lần thứ 5. Theo chia sẻ của người chồng, đây là lần mang thai thứ 5 của chị Thao. Sáng cùng ngày, do thấy có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng nên chồng đã dùng xe máy chở vợ đến viện sinh con. Do đi nhanh nên cả hai vợ chồng gặp tai nạn và rơi xuống khe núi (sâu khoảng 10 mét), sau đó không tự trèo lên được nên đã nhờ người gọi cấp cứu đến hỗ trợ.

Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi-1

Sản phụ được đỡ đẻ ngay tại dưới khe núi.

Khi đội cấp cứu có mặt tại hiện trường, qua thăm hỏi, được biết sản phụ mang thai đủ tháng và có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Các bác sĩ đã tiến hành đỡ đẻ ngay tại đó.

Sau những giây phút hồi hộp và căng thẳng, một bé gái nặng 3kg đã cất tiếng khóc chào đời. Sau đó, các nhân viên y tế cùng người dân hỗ trợ sản phụ đưa lên xe cấp cứu và chuyển về viện theo dõi. Tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con vẫn ổn định.

Theo nhận định của BS Chung đây là ca sinh đẻ rất hy hữu và có phần may mắn, bởi sản phụ gặp tai nạn và rơi xuống vực sâu là rất nguy hiểm. “May mắn là đội cấp cứu đã có mặt kịp thời để hỗ trợ sản phụ sinh đẻ”, BS Chung nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về ca đỡ đẻ hy hữu:

Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi-2

Bé gái sau khi chào đời đã được các nhân viên y tế đưa lên đường.

Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi-3

Cháu bé được quấn trong một chiếc tã mà người nhà chuẩn bị trước đó.

Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi-4

Ngoài nhân viên y tế hai mẹ con sản phụ còn được người dân hỗ trợ.

Bị ngã xuống vực khi chồng đưa đi đẻ, sản phụ sinh con nặng 3kg ngay dưới khe núi-5

Ngay sau đó hai mẹ con được đưa về viện theo dõi.

 


Theo Khám phá


sản phụ

sinh con

đỡ đẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.