Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo kiểm điểm kết quả công tác năm 2021 của Đảng đoàn HĐND TP

Chiều 23/12, Đảng Đoàn Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị kiểm điểm kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Nguyễn Ngọc Tuấn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND Thành phố: Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải; lãnh đạo các Ban HĐND TP và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thành phố. 

 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu mở đầu hội nghị kiểm điểm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Bí thư Đảng đoàn HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy thời gian qua đã quan tâm, chỉ đạo sát sao hoạt động Đảng đoàn, Thường trực HĐND thành phố về các mặt công tác, đặc biệt là công tác bầu cử, kiện toàn bộ máy… Căn cứ Quy định số 132-QĐ/TW ngày 8/3/2018 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn số 21-HD/BTCTW ngày 18/10/2019 của Ban Tổ chức Trung ương; Kế hoạch số 01-KH/TU ngày 6/11/2020 của Thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 183-KH/ĐĐ ngày 26/11/2021 của Đảng đoàn HĐND thành phố về việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên, tập thể và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2021; các chi bộ trực thuộc Đảng đoàn đã kiểm điểm, đánh giá các mặt công tác, trên cơ sở đó, Đảng đoàn HĐND thành phố thực hiện kiểm điểm kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2021.

 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Bí thư Đảng đoàn HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo và gợi ý các nội dung cần kiểm điểm, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, kiểm điểm phải nêu bật được những thành công, đồng thời, đúc kết và rút ra những kinh nghiệm trong hoạt động của năm qua, từ đó, xác định giải pháp để hoạt động trong thời gian tới được tốt hơn. Trong đó, kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải thực hiện nghiêm túc, đánh giá xếp loại chất lượng thực chất, khắc phục tình trạng né tránh, nể nang, chỉ rõ yếu kém và nguyên nhân để đề ra giải pháp khắc phục sửa chữa. Đối với cá nhân phải kiểm điểm nghiêm túc về ý thức, chất lượng, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gương mẫu, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Kiểm điểm cá nhân phải gắn với kiểm điểm tập thể,… Việc kiểm điểm tiến hành làm việc theo quy định của Trung ương và Thành ủy, tập thể kiểm điểm trước, cá nhân kiểm điểm sau.

Về nội dung kiểm điểm, Bí thư Thành ủy yêu cầu thực hiện trên cơ sở đánh giá kết quả công tác năm 2021, gắn với chức năng nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của HĐND TP. Trong đó, tập thể Đảng đoàn kiểm điểm rõ kết quả thực hiện các nghị quyết, kết luận, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác của tập thể; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn HĐND TP; ngoài nhiệm vụ thường xuyên thì quan tâm làm rõ nhiệm vụ đột xuất, mới, khó, công tác tổ chức kỳ họp HĐND TP, các kỳ họp chuyên đề để thực hiện hoàn thiện bộ máy chính quyền; công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, việc tham gia xây dựng đề án nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của HĐND các cấp, củng cố chính quyền nông thôn, chỉ đạo giám sát và khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết kiến nghị cử tri, chỉ đạo các công việc của Đảng đoàn giữa hai kỳ họp. Kiểm điểm cũng cần phân tích, làm rõ trách nhiệm của tập thể và người đứng đầu trong thực hiện tập trung dân chủ, quy chế phối hợp công tác và chế độ thông tin báo cáo, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Từ đó, phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan và tìm ra phương hướng khắc phục những hạn chế trong thời gian tới.

Đối với cá nhân, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu từng cá nhân căn cứ vào trách nhiệm được phân công để kiểm điểm, làm rõ kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, các biện pháp khắc phục những hạn chế khuyết kiểm đã chỉ ra tại kỳ kiểm điểm trước nếu có, ý thức nêu gương của bản thân và gia đình,…

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tin tưởng rằng, với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hội nghị kiểm điểm kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Đảng đoàn HĐND TP Hà Nội sẽ thành công tốt đẹp.

Sau phát biểu chỉ đạo và gợi ý kiểm điểm của đồng chí Bí thư Thành ủy, thay mặt Đảng đoàn HĐND TP, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, Phó Bí thư Đảng đoàn HĐND TP đã trình bày Báo cáo kiểm điểm tập thể Đảng đoàn HĐND Thành phố năm 2021. Trong đó khẳng định, phát huy vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, Đảng đoàn HĐND Thành phố luôn bám sát các quy định của Đảng và pháp luật, sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy; tiếp tục kế thừa truyền thống đoàn kết, thống nhất; lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND Thành phố triển khai các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Thành phố. Hoạt động của HĐND các cấp, đặc biệt là HĐND Thành phố đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, được cử tri nhân dân Thủ đô ghi nhận, được lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và HĐND các tỉnh, thành phố đánh giá cao, là “điểm sáng”, là “hình mẫu” trong hoạt động của các cơ quan dân cử của cả nước.

 

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2850306/bi-thu-thanh-uy-inh-tien-dung-chi-ao-kiem-iem-ket-qua-cong-tac-nam-2021-cua-ang-oan-hnd-tp.html?fbclid=IwAR0RO_PJ5-8nwQwPzmD412oSJnDU4V-a_d027QMFWgGtYOsvegqE5lzRUp0


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.