Biển Đông có thể đón 2-3 cơn bão vào cuối tháng 9, đầu tháng 10

Cơ quan khí tượng nhận định, trong một tháng tới (11/9-10/10), trên Biển Đông có khả năng xuất hiện 2-3 bão/áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, Biển Đông sắp bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa bão năm nay. Trong một tháng tới trên khu vực này có khả năng xuất hiện 2-3 cơn bão/áp thấp nhiệt đới. Thời gian xảy ra bão/áp thấp nhiệt đới tập trung chủ yếu vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Trước đó, trong tháng 8, trên Biển Đông xuất hiện 2 cơn bão và một áp thấp nhiệt đới, cao hơn hẳn so với trung bình nhiều năm. Trong đó hai cơn bão đều đổ bộ vào đất liền nước ta. Cơn bão số 2 (MULAN) đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh ngày 11/8; cơn bão số 03 (MA-ON) đổ bộ vào khu vực biên giới Quảng Ninh-Trung Quốc ngày 25/8.

Biển Đông có thể đón 2-3 cơn bão vào cuối tháng 9, đầu tháng 10-1
Biển Đông có thể đón bão dồn dập vào cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Dự báo xa hơn cho thấy, từ nay đến tháng 2 năm 2023, trên khu vực Biển Đông có khoảng 7-9 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta khoảng 2-4 cơn. Không ngoại trừ khả năng tháng 1/2023 vẫn còn xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông.

Các thống kê trước đó cho thấy, trong những năm La Nina tác động như năm nay, bão thường xuất hiện dồn dập vào cuối năm với nguy cơ cao xuất hiện các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, dị thường.

Dự báo bão dồn dập, kết hợp với không khí lạnh có thể đến sớm nên các tỉnh miền Trung có thể đón mưa dồn dập trong các tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 10 và tháng 11, kéo theo đó là nguy cơ về lũ quét, sạt lở đất như từng xảy ra năm 2020.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bien-dong-co-the-don-2-3-con-bao-vao-cuoi-thang-9-dau-thang-10-post1468747.tpo?fbclid=IwAR11dnqR5nmhBnOgte8gnfQcXjn0HKYTImsDLuveehJzEMZf-39vpgPAkrg

mưa bão

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.