Biết chồng là F1 từ ổ dịch Hải Dương về Hải Phòng, vợ chủ động báo cơ quan chức năng

Biết việc chồng là F1, trở về từ ổ dịch Hải Dương, chị B.T.H. đã chủ động báo cơ quan chức năng địa phương để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Chiều 25/2, lãnh đạo UBND xã Đại Hợp (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) cho biết địa phương ghi nhận một người là nhân viên bán xăng dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là ông T.C.L. (SN 1973, trú tại thôn Báo Đáp, xã Đại Hợp, Tứ Kỳ) nhân viên cửa hàng xăng dầu thuộc Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Hải Phòng (PV-OIL Hải Phòng), chi nhánh Kim Lương, xã Kim Liên (huyện Kim Thành, Hải Dương).

Trước đó, ngày 22/2, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 6 nhân viên tại cây xăng có 6 người gồm: ông L.; bảo vệ cây xăng là ông L.D.M. (SN 1950); anh N.Đ.V (SN 1981, trú tại phố Canh Nông, TP Hải Dương), là cửa hàng trưởng và 3 nhân viên khác trong đó có anh N.V.T.

Sau đó, ông L.D.M cũng được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Các nhân viên còn lại âm tính là F1, trong đó có anh N.V.T. Tất cả 4 người đều được yêu cầu đi cách ly tập trung.

Báo Tiền Phong thông tin, anh N.V.T không thực hiện yêu cầu cách ly mà tự ý rời khỏi cửa hàng để về nhà tại tổ dân phố số 6, thị trấn An Dương (huyện An Dương, TP Hải Phòng) vào ngày 19/2. 

Biết việc này, vợ anh N.V.T là chị B.T.H. đã chủ động báo cơ quan chức năng địa phương về việc chồng trở về nhà từ ổ dịch để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Sau đó, nhân viên bán xăng này trở lại và ở tại cửa hàng xăng dầu Kim Lương đến khi được đưa vào Bệnh viện Y Hải Dương cách ly tập trung.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND huyện An Dương đã rà soát, yêu cầu chị B.T.H cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Biết chồng là F1 từ ổ dịch Hải Dương về Hải Phòng, vợ chủ động báo cơ quan chức năng-1

Điều tra dịch tễ ban đầu xác định từ 21/1 đến ngày 23/2, ông L. đi làm từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút ngày hôm sau ở cây xăng Kim Lương, thuộc xã Kim Liên, huyện Tứ Kỳ.

Quá trình di chuyển từ nhà tới chỗ làm, ông L. chỉ đi một mình bằng xe máy. Ở cây xăng có tiếp xúc thường xuyên với ông  L.D.M. Vào 10 giờ ngày 23/2, ông L. đi một mình vào nhà ông N.Đ.M. ở cùng thôn mua vịt và chỉ tiếp xúc với ông M. (cả hai đều đeo khẩu trang).

Trước đó, những ngày Tết, ông L. không đi đâu, chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình (đều đã được cách ly tập trung). Ngày 24/2, ông L. cách ly tại khu cách ly tập trung huyện Tứ Kỳ. Sáng 25/2, ông L. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Theo  doanhnghieptiepthi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chong-la-f1-tu-o-dich-hai-duong-ve-hai-phong-vo-bao-co-quan-chuc-nang-161212502202527684.htm

Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.